Khó có ai có thể tin rằng những tựa game như vậy lại có thể đạt được doanh thu ấn tượng như vậy.
Trong làng game di động, việc đạt được doanh thu “tỷ đô” thực sự là một ước mơ, không phải dễ dàng trong “một sớm một chiều”. Nhưng hiện tại, có một tựa game đang nhanh chóng thực hiện điều đó, mang về cho nhà phát hành gần 2 tỷ USD chỉ sau gần 4 năm phát hành. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tựa game này không phải là một bom tấn AAA hoặc một siêu phẩm nổi tiếng từng gây sốt trong cộng đồng. Thậm chí, nó còn bị coi là “game rác” bởi hàng triệu game thủ trên toàn thế giới.
Cụ thể, đó chính là Royale Match - một sản phẩm của Dream Games. Trò chơi này nổi tiếng như một cái gai trong mắt cộng đồng game thủ, với những chiến lược quảng cáo ngớ ngẩn và kỳ quặc. Quảng cáo của nó xuất hiện liên tục trên các nền tảng mạng xã hội, khiến nhiều người phẫn nộ và lên án trong thời gian qua.
Tuy nhiên, nếu bỏ qua những tranh cãi, trò chơi này thực sự là một nguồn thu lớn cho Dream Games. Mới đây trong báo cáo tài chính của AppMagic, doanh thu của công ty đã vượt qua mốc 3 tỷ USD và hầu hết số tiền này đến từ Royale Match. Thành công này đã giúp Royale Match trở thành tựa game thứ hai thành công nhất, chỉ sau Candy Crush Saga.
Nguồn ảnh: AppMagic.AppMagic cũng cho biết, thành công của trò chơi này chủ yếu là nhờ vào chiến lược tiếp thị tuyệt vời, thu hút sự chú ý của cộng đồng game thế giới. Royale Match đang gặt hái thành công trên toàn cầu. Mặc dù có thời gian đình trệ trong vài tháng gần đây, nhưng doanh số vẫn ấn tượng so với hầu hết các tựa game bom tấn khác hiện nay.
Đáng chú ý là, quảng cáo của Royale Match hoàn toàn khác biệt so với nội dung thực tế của trò chơi. Điều này thể hiện sức ảnh hưởng của truyền thông đến quá trình phát triển của tựa game.