Với chiều dài 921 km và tốc độ lên đến 300km/h, Trung Quốc đã gây sốc với phương tiện 'lướt' tốc độ cao, vượt qua băng tuyết ở nhiệt độ -40 độ C, điều chưa từng thấy trên thế giới.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tuyến đường sắt cao tốc Cáp Nhĩ Tân - Đại Liên có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết lạnh giá như thế nào?

Tuyến đường sắt cao tốc Cáp Nhĩ Tân - Đại Liên có thể vận hành bình thường ở nhiệt độ thấp đến -40 độ C nhờ vào các hệ thống sưởi điện và thiết bị làm tan tuyết.
2.

Tại sao việc xây dựng đường sắt cao tốc tại Trung Quốc có thể đối mặt với thách thức trong điều kiện thời tiết lạnh?

Thách thức lớn nhất khi xây dựng đường sắt cao tốc trong điều kiện lạnh là vấn đề đóng băng và tan băng liên tục trên đường ray, cần phải có các giải pháp như sưởi điện và dọn tuyết thủ công.
3.

Các công nghệ tiên tiến nào được sử dụng trong việc vận hành đường sắt cao tốc tại Trung Quốc trong mùa đông lạnh?

Trung Quốc áp dụng công nghệ tiên tiến như hệ thống thu thập và phân tích hình ảnh 3D, nhận dạng hình ảnh để giám sát tàu cao tốc, đảm bảo an toàn và phát hiện sự cố kịp thời.
4.

Tuyến đường sắt cao tốc Cáp Nhĩ Tân - Đại Liên đã đóng góp gì vào sự phát triển của khu vực Đông Bắc Trung Quốc?

Tuyến Cáp Nhĩ Tân - Đại Liên, hoạt động từ 2012, đã đóng góp vào sự phát triển du lịch khu vực Đông Bắc Trung Quốc bằng cách kết nối các tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang.