Có vẻ như không ít người chơi chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được thử nghiệm trò chơi này mà không phải trả phí.
Một trò chơi khi ra mắt miễn phí chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ. Dù chưa nói đến chất lượng của nó như thế nào, việc có thể trải nghiệm miễn phí đã đủ khiến nhiều người phấn khích. Tuy nhiên, nếu chuyển sang thu phí ngay sau đó, gần như 99% game thủ sẽ cảm thấy thất vọng. Và đó chính là tình hình diễn ra với trò chơi Content Warning - một cái tên đang rất hot trên Steam vào thời điểm hiện tại.
Thực tế ban đầu, ít người biết đến Content Warning cho đến khi trò chơi này mở cửa miễn phí vào ngày 1/4 vừa qua. Điều này khiến cho cơn sốt Content Warning bùng nổ ngay lập tức. Đôi khi, các nhà phát triển của trò chơi cũng phải bất ngờ khi thấy có hơn 6 triệu người đã trải nghiệm Content Warning trong giai đoạn miễn phí đó. Tuy nhiên, sau ngày 1/4, trò chơi này sẽ quay trở lại chế độ thu phí và yêu cầu game thủ trả khoảng 8$ (gần 200.000 VND) để mua. Và tất nhiên, sự thay đổi cũng sẽ đến ngay sau đó.
Cụ thể, chính các nhà phát triển của Content Warning cũng hồi hộp không biết sau khi mở cửa miễn phí, có bao nhiêu người sẽ quyết định chi tiền để sở hữu trò chơi này. Content Warning vốn là một tựa game rất thú vị và chất lượng, vì vậy có lý do để các nhà phát triển hy vọng. Kết quả sau đó thật bất ngờ. Từ 6 triệu game thủ tham gia miễn phí, sau đó có khoảng 90% người chơi bỏ lỡ, chỉ còn khoảng 700.000 người quyết tâm mua trò chơi này. Dường như kinh khủng nhưng đối với Landfall - nhà phát hành của trò chơi này, đó chính là niềm vui lớn.
Với việc bán được 700.000 bản, Landfall đã ít nhất thu về 5,6 triệu đô la doanh thu và sau khi trừ các chi phí cho Steam, con số thu về của nhà phát hành cũng là đáng kể. Nhớ rằng, Content Warning là một dự án khá nhỏ và không đầu tư quá nhiều về mặt tài chính. Vì vậy, việc nó bùng nổ như hiện nay cũng là một thành công ngoài sức mong đợi đối với nhà phát hành.