Tuy nhiên, dường như công nghệ độc đáo mà Ferrari đã đề xuất sẽ được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực đua xe thay vì xe thương mại.
Bằng sáng chế mới nhất của Ferrari cho thấy họ đã tạo ra một kiểu bố trí cabin mới, cho phép người lái có thể chọn vị trí ngồi theo ý muốn. Điều này có nghĩa là khi di chuyển qua các quốc gia, lục địa khác nhau, người lái có thể thay đổi vị trí ghế ngồi, vô lăng hoặc bàn đạp ga/phanh để phù hợp hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể đưa chiếc Ferrari từ Việt Nam sang Thái Lan và chỉ cần điều chỉnh lại các bộ phận trong cabin là xong.
Hơn nữa, trong một số trường hợp khi tay đua đang tập luyện trên đường đua, huấn luyện viên có thể ngồi ở bên cạnh và điều khiển chân ga/phanh, trong khi tay đua tập trung vào việc điều khiển vô lăng. Hoặc khi không có huấn luyện viên, tay đua có thể điều chỉnh cấu trúc ghế ngồi để có cảm giác tốt nhất.
Để thực hiện điều này, Ferrari sẽ cần chuyển các cơ cấu vận hành của xe sang dạng bằng dây (by wire) như hệ thống tay lái bằng dây (Steer-by-wire) giống như Tesla Cybertruck, hoặc hệ thống phanh kết nối bằng dây (brake-by-wire), thậm chí là hệ thống ly hợp bằng dây (clutch-by-wire).
Bằng sáng chế của Ferrari cũng tiết lộ rằng hệ thống được mô tả tương thích với cả hộp số sàn, tuy nhiên cách điều khiển số vẫn là một ẩn số.
Ferrari giải thích rằng để thực hiện việc di chuyển các bộ phận trong cabin xe, họ sử dụng 'ít nhất một bánh răng' và một 'bộ phận gắn răng' có bản lề. Khi vô lăng và hộp số di chuyển cùng với ghế ngồi, 2 bộ phận này vẫn sẽ được kết nối vật lý với bộ điều khiển bằng dây. Tất nhiên, có lẽ vào một ngày nào đó, các kỹ sư sẽ tìm ra giải pháp kết nối không dây để giảm bớt các chi tiết cơ bản nhất có thể.
Gần đây, thương hiệu Ferrari đã đệ trình nhiều bằng sáng chế về các công nghệ độc đáo, bao gồm ghế ngồi có thể điều chỉnh một cách không giới hạn, thân xe di chuyển cùng với hệ thống treo để ổn định nhanh nhất khi có dao động, các thiết bị hỗ trợ người lái và một buồng lái điều chỉnh tự động tương tự như vậy. Ngoài ra, còn có các bằng sáng chế về khả năng điều khiển xe thông qua tay cầm điều khiển thay vì vô lăng và bàn đạp thông thường như các xe thương mại đang sử dụng.
Nhìn vào số lượng bằng sáng chế, không thể loại trừ khả năng Ferrari đang thay đổi cách vận hành của xe hơi thông thường. Hoặc có thể đây là các công nghệ áp dụng trong việc huấn luyện tay đua cả trên đường đua và đường phố. Có thể kỹ sư của Ferrari đang tạo ra một 'chế độ đua' có thể biến chiếc xe đua Ferrari 296 trở thành mẫu 499P cao cấp hơn chỉ bằng một cú chuyển đổi.