Trong khoảng 3 tháng sản xuất 1 triệu xe là một thành tựu đáng nể của BYD, đặc biệt khi xem xét rằng 1 triệu chiếc trong số đó là xe điện.
Vào cuối tháng 11/2023, BYD đã đạt mốc 6 triệu xe điện sản xuất đầu tiên trên thế giới. Trung bình mỗi ngày, hãng xe này xuất xưởng hơn 11.000 chiếc.
Con số 6 triệu xe của BYD bao gồm cả xe điện thuần (BEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV). Xe hybrid sạc điện được tính vào nhóm xe điện vì chúng sử dụng mô-tơ truyền động chính trong khi động cơ chỉ để sạc lại pin.
Đối thủ chính của BYD, Tesla, hiện đang dừng ở con số 5 triệu xe. Có thể nói rằng sau khi công bố dừng bán hoàn toàn xe chạy động cơ trong tháng 4/2022, BYD đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD sản xuất là mẫu Fang Cheng Bao Leopard 5 khá mới (công bố vào tháng 8/2023). Dòng xe này sử dụng cấu trúc hybrid sạc điện với pin 31,8 kWh, cho phép di chuyển 125 km hoàn toàn bằng điện. Khi được hỗ trợ bởi máy phát, khoảng cách tăng lên tối đa 1.200 km.
Hiện nay, BYD đang bán xe điện tại 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu mặc dù sản lượng xuất khẩu vẫn còn hạn chế (hơn 200.000 xe). Bao gồm cả các dòng xe điện công cộng, hãng đã có mặt tại hơn 400 thành phố từ 70 quốc gia khác nhau.
Gần 30 năm trước, BYD mới bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất pin điện và cho ra mắt phân nhánh xe của mình vào năm 2003. Sau 5 năm, họ tung ra dòng xe điện đầu tiên.
Năm 2021, BYD đạt sản lượng 1 triệu xe điện. Trong năm 2022, họ đạt mốc 3 triệu và chỉ mất 9 tháng để đạt 5 triệu xe. Chỉ sau 3 tháng từ khi chạm ngưỡng 5 triệu, BYD đã công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng.
Tại Việt Nam, BYD đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện. Xe được sản xuất tại đây không chỉ dành cho thị trường nội địa mà còn có thể xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực.