Tuy nhiên, công ty từ Đức không cảm thấy thất vọng khi một lĩnh vực mà họ cần tập trung đang phát triển nhanh hơn so với mong đợi.
Volkswagen thông báo, doanh số toàn cầu của tập đoàn giảm 8% trong năm 2021 chủ yếu do thiếu hụt linh kiện bán dẫn khiến hãng phải đóng cửa nhiều nhà máy trong thời gian dài.
Tập đoàn Đức bán ra được 4,897 triệu xe trong giai đoạn này so với mức 5,328 triệu của 2020 (giảm 15,1% so với 2019 do ảnh hưởng của COVID-19). Với sự suy giảm này, có lẽ Toyota sẽ tiếp tục là tập đoàn có doanh số toàn cầu hàng đầu trong năm 2021 khi chỉ đến cuối năm mới gặp khó khăn do thiếu hụt linh kiện.
Volkswagen cũng dự đoán họ sẽ gặp khó khăn tương tự vào đầu năm 2022 khi mạng lưới cung ứng linh kiện vẫn chưa ổn định trở lại, tuy nhiên, một tin vui cho hãng là số đơn hàng chưa được giao tại châu Âu đã vượt quá nửa triệu.
Ngược lại, Volkswagen cũng nhận được tin tức tích cực về thị trường xe điện với mức tăng 73% (33% cho xe hybrid và 97% cho xe điện) lên 263.000 xe bán ra nhờ sự hỗ trợ lớn từ Trung Quốc – thị trường đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 năm 2020. Kể cả xe hybrid, phân khúc xe điện chiếm hơn 7% tổng doanh số toàn cầu của Volkswagen.
Sau scandal Dieselgate, Volkswagen đặt rất nhiều hy vọng vào việc tái thiết. Họ đã đẩy mạnh đầu tư để xóa bỏ hình ảnh ô nhiễm và chuyển đổi sang công nghệ xe điện.