Chiếc xe Volkswagen T-Cross đã đi được khoảng 50 km nhưng vẫn giữ nguyên vẻ mới tinh.
Một chiếc Volkswagen T-Cross phiên bản Luxury đang được bán lại. Người bán cho biết đây là chiếc xe trưng bày tại đại lý, đã đi được khoảng 50 km, chưa được đăng ký, nghĩa là hoàn toàn mới 'từ hộp'. Giá bán được đề xuất là 1,055 tỷ đồng.
So với giá xe mới (1,299 tỷ đồng), giá của chiếc T-Cross trưng bày này thấp hơn 244 triệu đồng. Người mua chiếc xe này sẽ trở thành chủ nhân đầu tiên vì chưa từng đăng ký biển số.
Tình trạng của chiếc xe được người bán chia sẻ là 'còn mới tinh', và vẫn được bảo hành chính hãng. Các hình ảnh về bên ngoài và bên trong xe cho thấy nó vẫn trong tình trạng tốt, mỗi chi tiết như mới xuất xưởng. Một số khu vực vẫn còn được bọc nilon như mới. Tuy nhiên, xe trưng bày tại showroom thường khó tránh khỏi việc có nhiều người ngồi thử.
Xe trưng bày đang được bày bán tại đại lý
Volkswagen T-Cross được nhập khẩu từ Ấn Độ, cùng phân khúc với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V. Dù vậy, giá của T-Cross vẫn cao hơn những mẫu xe ở phân khúc cao hơn như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson, thậm chí sau khi giảm giá 244 triệu đồng, giá của nó vẫn ngang bằng với Kia Sorento (1,089 tỷ đồng sau khi được giảm giá).
Kích thước của T-Cross là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 2.651 mm. So với Kia Seltos, T-Cross ngắn hơn về chiều dài.
Bên ngoài, xe sử dụng đèn pha LED kết hợp với đèn thấu kính Projector có nhiều tính năng như tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng sáng, đèn ban ngày, đèn sương mù và đèn hỗ trợ khi vào cua. Phiên bản Luxury còn có thêm tính năng đèn chào mừng. Mâm xe có kích thước 17 inch.
Bên trong T-Cross tương tự như Polo mới, ngoại trừ vô-lăng. Màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Một số điểm đáng chú ý khác bao gồm bảng đồng hồ tốc độ điện tử 8 inch, sạc không dây, điều chỉnh ga tự động và cửa sổ trời. Xe có 5 chỗ ngồi.
Về động cơ, Volkswagen T-Cross sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.0 TSI, tăng áp, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Dù có giá cao nhưng trang bị tiện nghi và công nghệ của T-Cross không sánh kịp với các đối thủ như Creta hay HR-V trong phân khúc giá dưới 700 triệu đồng. Các mẫu xe hạng B của Nhật và Hàn Quốc này đều có gói công nghệ an toàn hiện đại và một số trang bị cao cấp như phanh điện tử, màn hình lớn đặt sau vô-lăng... mà T-Cross không có.