Mẫu xe concept ID.2 sẽ ảnh hưởng tới thiết kế của các sản phẩm Volkswagen trong tương lai khi nhà sản xuất này mang trở lại các nút bấm vật lý và cơ học nhiều hơn sau những chỉ trích về hệ thống điều khiển cảm ứng trên mẫu Mk8 Golf và ID.3 chạy điện.
Trao đổi với giới truyền thông, nhà thiết kế nội thất Volkswagen Darius Watola thừa nhận nội thất của ID.2 đã được làm theo những phản hồi từ những khách hàng không thích cách sử dụng thiên quá nhiều về cảm ứng. Mẫu xe này khác Golf Mk8 nhờ có một hàng công tắc vật lý điều chỉnh điều hòa được đặt ngay dưới màn hình thông tin giải trí trung tâm. Ngoài ra, mẫu concept này còn có một nút xoay ở bảng điều khiển trung tâm có thể được sử dụng để điều khiển màn hình thông tin giải trí.
Đây không phải là lần đầu tiên Volkswagen thừa nhận họ đã đi quá xa xu hướng điều khiển cảm ứng. Vào tháng 10 năm ngoái, giám đốc điều hành Volkswagen Thomas Schäfer cho biết hãng sẽ loại bỏ các nút điều khiển xúc giác trên vô lăng của các mẫu xe mới hơn để chuyển sang sử dụng các nút bấm thông thường hơn.
Ông Andreas Mindt, giám đốc thiết kế của Volkswagen, đã chia sẻ: “Khách hàng cho biết màn hình cảm ứng đơn thuần không đủ, họ mong đợi các công tắc và nút xoay vật lý cho các chức năng quan trọng”.
Khi thảo luận về ảnh hưởng của thiết kế nội thất của ID.2 tới các mẫu xe Volkswagen trong tương lai, Watola nhấn mạnh rằng công ty đang tiến hành loại bỏ dần da, crom, keo và nhựa cứng khỏi cabin và sẽ sử dụng nhiều vải và Alcantara hơn.
Volkswagen đã xác nhận rằng họ sẽ phát triển phiên bản sản xuất của ID.2 với mức giá dưới 25.000 euro (khoảng 670 triệu đồng), cũng như tung ra các phiên bản hatchback cỡ nhỏ dưới nhãn hiệu Skoda và Cupra, cũng như một biến thể dựa trên SUV.