“Vòng trái đất” có thể ngăn chặn xe hơi nước ngoài vào Việt Nam?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

VCCI phản đối điều khoản nào trong dự thảo của Bộ Giao thông Vận tải?

VCCI phản đối các điều khoản dự thảo mà họ cho là kéo dài tinh thần của Thông tư 20, cho rằng quy định mới không khác biệt nhiều so với giấy ủy quyền chính hãng của nhà sản xuất.
2.

Dự thảo của Bộ Giao thông Vận tải có ảnh hưởng gì đến việc nhập khẩu xe ô tô không?

Có, dự thảo này yêu cầu chỉ các doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất mới được phép, loại bỏ doanh nghiệp nhập khẩu qua nhà phân phối, gây khó khăn cho các doanh nghiệp này.
3.

Tại sao VCCI cho rằng yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng là không cần thiết?

VCCI cho rằng giấy chứng nhận chất lượng từ nhà sản xuất đã được cung cấp kèm theo xe và việc yêu cầu thêm giấy tờ này chỉ tạo thêm phức tạp trong thủ tục hành chính mà không đảm bảo chất lượng.
4.

Việc kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam có nghiêm ngặt không?

Có, việc kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được thực hiện nghiêm ngặt với nhiều phương thức kiểm tra phù hợp với từng loại phương tiện, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về an toàn kỹ thuật.
5.

Bộ Công thương đã đề xuất gì liên quan đến Thông tư 20 và xe ô tô nhập khẩu?

Bộ Công thương đã đồng ý bãi bỏ Thông tư 20 và đề xuất giao Bộ Giao thông Vận tải ban hành các quy định tương đương mới, nhằm đảm bảo xe được bảo dưỡng và sửa chữa theo tiêu chuẩn quốc tế.