Là người đã ném gauntlet trước, nhưng Elon Musk đang đối mặt với khả năng thua cuộc trước Mark Zuckerberg không chỉ bên trong võ đài mà còn ở bên ngoài.
Theo Business Insider, Mark Zuckerberg - CEO của Meta, đang rèn luyện võ jiu-jitsu không phải để đấu với Elon Musk trong 'lồng sắt', mà theo một diễn biến khá bất ngờ, trận đấu có thể diễn ra tại... Đấu trường La Mã.
Tuy nhiên, điều thú vị không phải là ở điểm đó. Một điều gây ngạc nhiên vào hôm qua là, dường như 'bản năng sát thủ' của Zuckerberg đã được thức tỉnh và anh ấy đang muốn chiếm đoạt cả đế chế 44 tỷ USD của Musk: Twitter.
Theo đó, Zuckerberg sẽ ra mắt ứng dụng Threads để cạnh tranh với Twitter của Musk, dự kiến vào tuần này. Theo thông tin từ App Store của Apple, Threads sẽ có mặt trên cửa hàng vào ngày 6/7. Threads được mô tả là ứng dụng trò chuyện văn bản của Instagram, trong đó người dùng có tên tài khoản tương tự như trên Instagram và danh sách bạn bè dựa trên danh sách tài khoản mà họ đang theo dõi trên nền tảng chia sẻ ảnh phổ biến này.
Tất cả các diễn biến trên cho thấy rõ tham vọng của Zuckerberg: Mỉa mai Elon Musk - người giàu nhất thế giới - từ cả bên trong lẫn bên ngoài võ đài!
Zuckerberg được cho là luôn coi Twitter là một doanh nghiệp 'dở cười'. Trong cuốn sách 'Hatching Twitter' năm 2013, tác giả Nick Bilton đã viết rằng Zuckerberg đã mô tả Twitter như vậy - 'như thể họ đang lái một chiếc xe của chú hề vào mỏ vàng và rơi xuống đó'
Twitter thường xuyên bị gián đoạn, lòng tin của người dùng giảm nhanh chóng do thiếu kiểm soát nội dung và doanh thu quảng cáo giảm sút.
Tuần trước, Musk tiếp tục tấn công mạng xã hội này bằng cách tạm ngừng cho phép một số người dùng đọc các bài đăng trên trang của họ. Hành động này giống như việc Musk từ chối người dùng Twitter.
Vào thời điểm đó, Zuckerberg tung ra đối thủ cạnh tranh với Twitter - một động thái không thể nào khôn ngoan hơn.
Dĩ nhiên, từ trước đến nay, khi hỗn loạn xảy ra với Twitter, đã có một số người bắt chước, cố gắng tạo ra các giải pháp thay thế. Bluesky và Mastodon là một số ví dụ, nhưng chúng vẫn đang phát triển chậm chạp.
Tuy nhiên, Zuckerberg không phải là người quá sáng tạo, CEO của Meta nổi tiếng với việc sao chép thành công nhiều tính năng, ứng dụng từ các đối thủ. Ví dụ, tính năng Stories của Instagram đã vượt trội hơn so với Stories của Snap, mặc dù Snap là công ty sáng tạo ra nó. Reels của Instagram không phổ biến nhưng lại có tỷ lệ xem cao. Zuckerberg được biết đến như một bậc thầy trong việc xác định khái niệm mới, thành công với các nền tảng khác nhau và tích hợp chúng vào các ứng dụng Meta khác nhau.
Vào tháng 12, chỉ một tháng sau khi Musk mua lại Twitter, The New York Times đưa tin rằng một nhân viên của Meta nói rằng công ty nên khai thác cơ hội trong khi Twitter đang hỗn loạn. 'Twitter đang trong tình trạng khủng hoảng và Meta cần phải nhanh chóng tận dụng', nhân viên này nói.
Và thật đúng, dịch vụ mới Threads đã được phát triển từ tháng Giêng.
Musk có nhiều lý do để lo lắng. Threads thuộc Instagram, điều này có nghĩa là dịch vụ mới sẽ có nền tảng lớn hơn nhiều so với một đối thủ độc lập. Nếu Musk không sớm phục hồi được Twitter, ông có thể sẽ thất bại trước Zuckerberg cả bên trong và bên ngoài võ đài.
Nguồn: Business Insider