Bạn đang hiểu bán hàng như thế nào? Làm thế nào để khắc phục nỗi sợ trong bán hàng và phát triển tốt hơn trong công việc? Bài viết này sẽ phân tích cái nhìn mới lạ dưới mô hình tính cách 5 yếu tố (Big 5) từ bài kiểm tra Trait-map.
Đa số chúng ta nghĩ rằng bán hàng là việc thuyết phục; nói lời ngọt ngào để khiến người khác mua sản phẩm. Hoặc chúng ta nghĩ cần tập trung vào sản phẩm, quảng cáo và chào bán đến người mua.
Tuy nhiên, liệu cách tiếp cận đó có giúp sản phẩm đến tay khách hàng? Hay ngược lại, có khiến chúng ta dè chừng, né tránh. Thậm chí họ có thể đánh giá thấp sản phẩm, dù sản phẩm rất tốt!
Bán hàng thực ra là quá trình trao đổi mà cả hai đều cảm thấy hài lòng và có giá trị.
Một Lời Yêu Thương Đổi Lấy Một Cái Nhìn Chân Thành Cũng Là Bán
Khi Nói Về Giá Trị Sản Phẩm Thay Vì Sản Phẩm Chính
Chia Sẻ Giải Pháp Thay Vì Chỉ Bán Sản Phẩm
- Nỗi Sợ Từ Chối
Nỗi Sợ Ảnh Hưởng Đến Công Ty
Tính Cách và Kỹ Năng Quan Trọng Trong Bán Hàng
Kỹ Năng - Trợ Thủ Đắc Lực Trong Bán Hàng
Kỹ Năng Liên Quan Đến Bán Hàng Theo Mô Hình 5 Yếu Tố
- Kỹ Năng Bán Hàng Theo Mô Hình 5 Yếu Tố
Tầm quan trọng của những kỹ năng này và mức độ kỹ năng cần thiết khác nhau phụ thuộc vào ngành nghề, sản phẩm, quy trình bán hàng và thậm chí có thể khác nhau tùy từng khách hàng cụ thể. Mức độ quan trọng của những kỹ năng này trong công việc của bạn là quan trọng như thế nào? Bạn đang xem xét điều gì để cải thiện kỹ năng bán hàng của mình?
Xem thêm bài kiểm tra tâm lý khác tại: https://vienquest.com/uchida-kraepelin/
Và kiểm tra tính cách tại: https://vienquest.com/trait-map/
Với mô hình 5 yếu tố tính cách và 25 đặc điểm cụ thể được mô tả trong bản báo cáo Trait-map. Chúng ta có thể nhận ra mối liên hệ giữa các đặc điểm tính cách này và các kỹ năng bán hàng. Hiểu biết này giúp chúng ta tự rèn luyện và nâng cao kỹ năng bán hàng, như:
- Quản lý cảm xúc hiệu quả, không để bị kiểm soát bởi cảm xúc hay cảm xúc ảnh hưởng
- Giữ bình tĩnh trong tất cả tình huống và trước mọi thách thức
- Lạc quan ngay cả khi gặp phải thất bại
- Tự tin trước mọi cuộc gặp gỡ và trong môi trường mới lạ
- Đưa ra quyết định mạnh mẽ trong các tình huống quan trọng
- Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Thấp nhận thức cá nhân, chú trọng vào việc phục vụ khách hàng
- Dẫn dắt vấn đề và câu chuyện một cách hiệu quả, đưa chúng theo đúng hướng
- Tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề và xử lý tình huống khó khăn
- Quan sát và phân tích người khác để hiểu họ quan tâm đến điều gì
- Bạn đánh giá như thế nào về tính quan trọng của những tính cách này trong lĩnh vực bán hàng?
- Điểm số của bạn về những tính cách và kỹ năng này trong bán hàng là bao nhiêu trong khoảng từ 1 đến 10?
- Bạn đang cần làm gì để phát triển những kỹ năng trong bán hàng của mình?
Chúng ta có tất cả các phương tiện để tiến gần hơn đến thành công. Sự khác biệt nằm ở việc một số người sử dụng chúng, trong khi một số khác bỏ quên chúng trong túi áo khoác!
Để trở thành một người bán hàng xuất sắc, trước hết hãy trở thành một người chia sẻ tài năng và tự tin. Trước khi giới thiệu sản phẩm, hãy để khách hàng cảm nhận sự tuyệt vời của sản phẩm thông qua những gì bạn mang lại. Đó chính là giá trị và giải pháp, không chỉ là một sản phẩm thông thường!
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác tại:
Trang web
Trang fanpage
Trang LinkedIn:
Nguồn thông tin: Lê Ngân - Viện Quest.