Vút là biểu tượng của hãng thể thao và trang phục Nike, Inc. Ngày nay, nó là một trong những logo thương hiệu dễ nhận diện nhất toàn cầu và có doanh thu cao nhất, lên tới 26 tỷ USD. Giáo sư Stephen A. Greyser từ Trường Kinh doanh Harvard đã mô tả biểu tượng này như một 'hình ảnh sống động của công ty.'
Bill Bowerman và Phil Knight đã sáng lập Nike vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 dưới tên Blue Ribbon Sports (BRS). Sau đó, tên công ty được đổi thành Nike, Inc. Vào ngày 30 tháng 5 năm 1971, công ty chính thức áp dụng logo Vút. Carolyn Davidson, một sinh viên tại Portland State University, người đã thiết kế logo, đã cố gắng truyền tải ý nghĩa của chuyển động trong thiết kế của mình. Nó cũng tượng trưng cho đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp, từ đó tên công ty được lấy cảm hứng.
Logo đã trải qua một số thay đổi nhỏ kể từ thiết kế ban đầu vào năm 1971, hiện nay thường được nhận diện dưới dạng vút đơn giản, mặc dù trong phần lớn lịch sử, logo thường kết hợp với tên NIKE bên cạnh Swoosh. Trong những năm gần đây, màu đỏ và trắng đã được sử dụng trên logo, nhưng hiện tại, hầu hết các biểu tượng vút đều có màu đen phổ biến.
Kể từ năm 1988, Swoosh đã gắn liền với khẩu hiệu 'Just Do It'. Cả hai đã cùng nhau xây dựng hình ảnh thương hiệu của Nike, trở thành biểu tượng chính của công ty.
Nike, Inc. | |
---|---|
Ban giám đốc công ty |
|
Công ty con |
|
Các dòng sản phẩm |
|
Thông tin khác |
|