Phát ngôn thẳng thắn này từ đại diện của Walt Disney đã tạo ra một làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Liệu nội dung giải trí của Hàn Quốc có thực sự tốt hơn so với Nhật Bản không?
Walt Disney đánh giá nội dung giải trí của Hàn Quốc cao hơn so với Nhật Bản
Gần đây, tại sự kiện Disney D23 Expo, các đại diện từ công ty Walt Disney đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các nhà báo Hàn Quốc. Trong quá trình trả lời các câu hỏi, Rebecca Campell, Chủ tịch Nội dung và Hoạt động Quốc tế, chia sẻ rằng mọi sản phẩm của Disney Hàn Quốc đều có nội dung xuất sắc ở cả phạm vi khu vực và toàn cầu. Hơn nữa, khi một nội dung nhận được đánh giá cao tại Hàn Quốc, điều này cũng gần như đồng nghĩa với việc khán giả châu Á và quốc tế sẽ tích cực tiếp nhận chúng.
Bà Carol Choi, Giám đốc Chiến lược Nội dung Gốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đồng ý với quan điểm này. Bà tin rằng nội dung của Hàn Quốc hiện nay vượt trội hơn Nhật Bản về khả năng mở rộng, với các nội dung cụ thể có thể được đồng cảm và yêu thích bởi nhiều quốc gia trên thế giới.
Phản hồi từ khán giả về bình luận của đại diện Walt Disney
Đáp lại những gì đại diện Walt Disney nói trong Disney D23 Expo, các khán giả Hàn Quốc đã đưa ra những ý kiến đồng thuận rất rõ ràng. Họ tin rằng Hàn Quốc đang ngày một phát triển, trong khi Nhật Bản thì... cứ tiếp tục giảm sút.
Nhật Bản là một quốc đảo độc đáo và cách biệt, khó để tiếp cận với thị trường toàn cầu.
Bên cạnh nội dung, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản ở nhiều lĩnh vực khác như bóng chày, bóng đá, trượt băng nghệ thuật, Thế Vận Hội, điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh, và đặc biệt là K-POP.
Sự phổ biến của webtoon đã giúp Hàn Quốc trở thành một cường quốc truyện tranh.
Điều duy nhất mà Hàn Quốc đang thua kém Nhật Bản hiện nay chỉ là tổng số dân.
Còn quá sớm để kết luận rằng Hàn Quốc vượt trội hơn Nhật Bản về nội dung. Tuy nhiên, sự thực là Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, trong khi Nhật Bản lại đang giảm sút.
Ngoài những bình luận trên, một số người dùng - đặc biệt là từ quốc tế - có ý kiến trái ngược. Họ cho rằng việc so sánh nội dung giữa hai quốc gia này là không thể vì chúng thuộc về hai trường phái khác nhau. Một số ý kiến cũng cho rằng Hàn Quốc còn nhiều điểm cần cải thiện trước khi tự mãn.
Tôi nhận thấy nội dung Hàn Quốc đã học hỏi nhiều từ Nhật Bản. Mặc dù chúng có thể dễ dàng tiếp cận thị trường toàn cầu, nhưng về chất lượng thì chưa chắc đã vượt trội hơn.
Một người gốc Hàn bất ngờ đem Nhật Bản ra để so sánh. Có lẽ đang tự ca ngợi hay sao ấy.
Hàn Quốc có lẽ đang tiến bộ hơn, nhưng tại sao phải nhắc đến Nhật Bản? Có vẻ như lại muốn gây tranh cãi chính trị quốc gia rồi.
Nội dung giải trí của Hàn Quốc còn nhiều thứ theo đuổi phong cách của Nhật Bản, tự phụ quá mức.
Câu chuyện cạnh tranh giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã lặp đi lặp lại từ lâu, luôn rối ren như một cuộc đấu đỏ, chỉ chờ đợi 'cơ hội' để bùng nổ. Sự kiện này cũng không ngoại lệ. Bạn nghĩ sao về việc đại diện của Walt Disney đánh giá nội dung giải trí của Hàn Quốc cao hơn Nhật Bản? Đúng hay sai? Hãy để lại ý kiến của bạn để chúng ta thảo luận nhé.