Office Word 2013, phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office. Với những tính năng mà phiên bản này hỗ trợ, bạn có thể thực hiện nhiều công việc thú vị, trong đó có chèn chú thích cho các tài liệu Word một cách hiệu quả.
Bước theo hướng dẫn để Tạo Footnote, Endnote và Chú thích cuối trang trong Word 2013
Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến từ muốn thêm chú thích, sau đó mở tab THAM CHIẾU và chọn Chèn Chú thích Cuối Trang:
Bước 2
Bạn cũng có thể chèn nhiều chú thích khác cho các từ khác nhau:
Bước 3: Để xóa một chú thích, chỉ cần xóa số nhỏ bên cạnh từ bạn đã chèn, chú thích sẽ tự động biến mất:
Bước 4: Để chuyển tất cả chú thích trên các trang thành chú thích cuối tài liệu, nhấp vào biểu tượng nhỏ như hình sau và chọn Chuyển đổi:
Tiếp theo, lựa chọn Chuyển đổi tất cả chú thích chân trang thành chú thích cuối trang:
Ngay lúc này, tất cả chú thích sẽ được di chuyển xuống cuối tài liệu của bạn:
Bước 5: Để thêm chú thích từ đầu bài viết, đặt con trỏ chuột sau từ cần chú thích, sau đó mở tab THAM CHIẾU và chọn Chèn Chú thích Cuối Trang:
Bây giờ con trỏ chuột tự động chuyển xuống cuối tài liệu để bạn có thể thêm chú thích:
Bước 6: Để chuyển tất cả chú thích cuối trang thành chú thích trên từng trang, nhấp vào biểu tượng nhỏ như hình sau và chọn Chuyển đổi:
Sau đó, chọn Chuyển đổi tất cả chú thích cuối trang thành chú thích chân trang:
Ngay bây giờ, tất cả chú thích sẽ quay lại trang với từ mà bạn đã ghi chú thích:
Bây giờ bạn đã hiểu cách tạo Footnote, Endnote, và Chú thích ở cuối trang hay cuối tài liệu trong Word 2013. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra những văn bản phong phú hơn, thậm chí tạo ra những sách điện tử chất lượng cao hơn nhiều.
Quy trình tạo chú thích trong Excel khác với cách thực hiện trong Word. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn thực hiện theo các bước tạo chú thích trong Excel qua hướng dẫn tiếp theo.