Nếu bạn đã học cách Lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word để thuận tiện trong trình bày bảng biểu, thì ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chỉnh sửa bảng biểu trong Word.
Chia sẻ kinh nghiệm chỉnh sửa bảng biểu trong Word 2007
1. Thêm Hàng, Cột, Ô
a. Thêm Cột
Bước 1: Chọn 1 cột có vị trí kế bên cột cần thêm.
Bước 2: Trên thanh menu, vào Bố cục -->Chèn Bên Trái (thêm cột bên trái) hoặc Chèn Bên Phải (thêm cột bên phải).
Kết quả: Có thể nhập thông tin vào ô mới chèn.
b. Thêm Hàng
Bước 1: Chọn 1 hàng ở gần vị trí cần thêm hàng.
Bước 2: Trên thanh menu, vào Bố cục -->Chèn Phía Trên (thêm hàng phía trên) hoặc Chèn Phía Dưới (thêm hàng phía dưới).
Kết quả: Bạn có thể điền thông tin vào các ô sau khi gộp chúng.
2. Gộp Ô
Chọn các ô cần gộp. Truy cập Bố cục -->Gộp Ô.
Kết quả:
3. Phân chia Ô
Chọn ô cần phân chia. Truy cập Bố cục -->Phân chia Ô.
Xuất hiện hộp thoại, chọn số hàng và số cột cần phân chia, nhấn OK.
Kết quả:
4. Tách bảng
Chọn vị trí muốn tách bảng. Bố cục -->Phân chia Bảng
Kết quả:
5. Loại bỏ hàng, cột, ô, hoặc bảng
Chọn ô trong hàng, cột, hoặc bảng cần xóa Bố cục -->Xóa --> Ô hoặc Hàng hoặc Cột hoặc Bảng.
Khi tạo bảng biểu, bạn có thể điều chỉnh để có được bảng biểu theo ý muốn. Bạn có thể thêm, xóa… Hy vọng những thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.