Bạn đã biết cách chèn ghi chú vào bảng biểu Word chưa? Hãy làm theo hướng dẫn để thêm ghi chú vào bảng biểu trong văn bản Word.
Chèn, thêm ghi chú vào bảng biểu Word giúp:
- Đánh dấu số liệu cần chú ý trong bảng biểu.
- Bổ sung thông tin mà không cần nhập trực tiếp vào bảng biểu.
Bí quyết thêm ghi chú vào bảng biểu trong Word
1. Đối với Microsoft Word 2016 - 2019
Bước 1: Mở bảng biểu trong Word và chọn vùng cần tạo hoặc chèn ghi chú.
Bước 2: Chọn tab Đánh giá trên thanh menu phía trên màn hình. Nhấn vào
Bước 3: Một ghi chú sẽ hiển thị bên lề văn bản, bạn thực hiện điền thông tin, sau đó nhấn Enter để hoàn tất.
Bước 4: Ghi chú này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản khi in ra.
Để ẩn ghi chú khi bạn chọn Tab Đánh giá, chọn Hiển thị Đánh dấu và bỏ đánh dấu ở Ý kiến.
2. Đối với Microsoft Word 2003
Bước 1: Chọn vùng cần tạo ghi chú
Bước 2: (1) Chèn → (2) Ghi chú
Bước 3: Bây giờ vùng bạn chọn để ghi chú sẽ có màu nền để phân biệt. Nhập nội dung ghi chú vào khung ghi chú.
Giờ đây, khi di chuột tới khu vực có ghi chú, bạn sẽ thấy hiển thị nội dung ghi chú, thông tin người thêm ghi chú và ngày giờ thêm ghi chú.
- Lưu ý
- Nếu bạn thêm ghi chú trong văn bản của mình, khi in văn bản, những ghi chú này sẽ được in kèm trang văn bản. Nếu bạn không muốn ghi chú này xuất hiện khi in, chỉ cần vào Xem và tắt tính năng Markup.
3. Đối với Microsoft Word 2007 - 2013
Bước 1: Chọn vùng cần tạo ghi chú.
Bước 2: (1) Đánh giá → (2) Ghi chú mới.
Bước 3: Điền nội dung ghi chú vào trong ô ghi chú. Khi đó, vùng bạn chọn để thêm ghi chú sẽ có một màu nền để phân biệt.
Khi di chuột vào vùng có màu nền, nội dung ghi chú sẽ hiển thị.
Tương tự như Word 2003, khi in văn bản có ghi chú, những ghi chú đó sẽ xuất hiện trên trang in. Vì vậy, nếu bạn không muốn những ghi chú này xuất hiện trên trang in, vào tab Đánh giá, chọn Hiển thị Đánh dấu và bỏ chọn Ghi chú.
Bài viết này hướng dẫn bạn cách tạo ghi chú vào bảng biểu trong Word, giúp bạn dễ dàng thêm các ghi chú để diễn giải, chú thích thêm về một vấn đề nào đó. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẹo vặt về Word có sẵn trên Mytour để tận dụng hiệu quả trình soạn thảo văn bản này. Thủ thuật tạo ghi chú trong bảng biểu Word áp dụng cho tất cả các phiên bản Word hiện tại. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để Mytour hỗ trợ bạn ngay lập tức!