Các thiết bị đeo sẽ thay thế vị trí của iPhone để trở thành trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Apple trong tương lai.
iPhone hiện đang là thiết bị quan trọng nhất của Apple. Nếu nghĩ về iPhone như trung tâm của chiến lược kinh doanh của Apple, thì các sản phẩm và dịch vụ khác sẽ trở nên không quan trọng. Thật khó để tưởng tượng có điều gì có thể trở thành 'sản phẩm lớn tiếp theo' của Apple.
Theo báo cáo mới trên Wall Street Journal, trong tương lai, các thiết bị đeo sẽ trở thành nguồn doanh thu chính của Apple.
Apple Watch hiện chiếm 17% thị phần thiết bị đeo trong quý trước (theo số liệu từ IDC). Trong 4 quý gần đây, doanh thu từ Apple Watch và Apple Air Pods đã đạt 10 tỷ USD, một con số không lớn bằng iPhone. Gene Munster, một nhà phân tích tại Loup Ventures, dự đoán rằng Apple sẽ bán 10 triệu kính AR trong 12 tháng đầu tiên (dự kiến vào năm 2021). Ông ấy hy vọng sản phẩm này sẽ có giá 1.300 USD và mang lại doanh thu 13 tỷ USD trong năm đầu tiên.
Theo WSJ, có sự tương đồng giữa Apple Watch và thiết bị đeo VR của Apple. Ban đầu, 'Apple Glasses' sẽ có chức năng giới hạn và chia sẻ dữ liệu với iPhone. Cuối cùng, nó sẽ trở thành một thiết bị độc lập, tương tự như Apple Watch Series 3 phiên bản di động.
Journal chỉ ra rằng trong tương lai, thiết bị đeo sẽ trở thành nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple, không phải là nguồn doanh thu lớn nhất. Điều này bởi vì lĩnh vực thiết bị đeo có thể không vượt qua doanh số bán iPhone, nhưng nó có thể kết nối nhiều khách hàng của Apple với các dịch vụ như Apple Music và Apple Video (khi nó ra mắt). Điều này rất quan trọng đối với Apple khi họ đang cố gắng đạt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2021. Năm ngoái, Apple đã kiếm được 30 tỷ USD từ mảng dịch vụ.
'Mặc dù doanh thu từ các thiết bị đeo của Apple có thể không bao giờ đạt được những con số của các phiên bản iPhone trước đây, nhưng chúng vẫn có thể trở thành nguồn động viên quan trọng nhất trong kế hoạch kinh doanh hàng ngày của Apple' - WSJ.
Nếu WSJ không lầm, thiết bị đeo có thể sẽ trở thành trọng tâm mới trong chiến lược kinh doanh của Apple trong những năm sắp tới.
Tham khảo: PhoneArena