X-65: 'Chim sắt' không có cánh lái, công nghệ từ tương lai

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Máy bay X-65 được phát triển nhằm mục đích gì?

Máy bay X-65 được phát triển để trình diễn công nghệ, cụ thể là công nghệ Kiểm soát Dòng không khí Chủ động (AFC), nhằm thay thế từ từ chức năng của bánh lái và cánh phụ trong thiết kế máy bay.
2.

Công nghệ AFC sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế máy bay trong tương lai?

Công nghệ AFC có tiềm năng thay đổi cách thiết kế và hoạt động của máy bay, giúp giảm trọng lượng, độ phức tạp và tăng cường hiệu suất nhờ vào việc loại bỏ các bộ phận cơ khí chuyển động bên ngoài như bánh lái.
3.

Những bước nào đã được thực hiện trong chương trình phát triển máy bay X-65?

Trong chương trình phát triển máy bay X-65, các giai đoạn đã bao gồm việc phát triển thiết kế sơ bộ, thử nghiệm trong đường hầm không khí và kế hoạch chế tạo máy bay hoàn chỉnh theo yêu cầu của DARPA.
4.

Tại sao thiết kế mô-đun của X-65 lại quan trọng cho các thử nghiệm bay?

Thiết kế mô-đun của X-65 cho phép thử nghiệm các cấu hình bộ truyền động khác nhau, từ đó giúp so sánh hiệu suất của công nghệ AFC với các phương pháp điều khiển truyền thống, nâng cao hiểu biết về khả năng của AFC.
5.

X-65 có thể đạt được tốc độ và kích thước như thế nào trong thử nghiệm bay?

X-65 có sải cánh dài 9,14 mét, tổng trọng lượng 3,27 tấn và có thể đạt tốc độ 864,35 km/giờ (Mach 0,7), tương tự như máy bay huấn luyện quân sự, đảm bảo các kết quả thử nghiệm phản ánh tốt nhất thiết kế thực tế.