Hôm nay, Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết 7 ký tự số serial hoặc mã bảo hành trên thẻ dịch vụ (Service Tag) của sản phẩm Dell. Thẻ dịch vụ này là duy nhất cho từng sản phẩm và thường là điều kiện cần khi yêu cầu hỗ trợ từ Dell. Tất cả các sản phẩm Dell mới đều có nhãn Service Tag, tuy nhiên, nhãn này có thể mờ dần theo thời gian. Nếu nhãn trên máy tính hoặc máy tính bảng bị mất hoặc trở nên không đọc được, bạn có thể kiểm tra Service Tag thông qua hệ điều hành Windows, Linux hoặc Android.
Quy trình
Tìm nhãn dán trên sản phẩm Dell

Tìm nhãn trên laptop. Thẻ này có màu trắng hoặc đen, với ký tự nổi bật, thường đặt gần khay pin dưới laptop. Bạn cần tìm 7 ký tự chữ và số gần hoặc dưới dòng 'Service Tag' (sometimes là 'Serial Number').
- Một số laptop có nắp kim loại dưới đáy thường che mất nhãn dán. Nếu không tìm thấy nhãn, hãy mở nắp ra để kiểm tra.

Xác định nhãn trên PC để bàn. Thường thì nhãn màu trắng sẽ được dán gần phía trên, đằng sau thùng máy. Đôi khi bạn sẽ tìm thấy nhãn màu đen với chữ trắng nằm phía trên cùng sản phẩm. Dù ở vị trí nào, nhãn này cũng bao gồm 7 ký tự chữ và số nằm bên cạnh hoặc phía dưới từ 'Service Tag' (có thể là 'Serial Number' trên các model trước đây).
- Nếu bạn đang sử dụng máy tính bộ All-in-One, hãy tìm nhãn màu trắng chữ đen ở đằng sau, gần phía dưới màn hình.

Xác định nhãn trên máy in. Với hầu hết model máy in tích hợp, bạn cần nhấc nắp máy quét để tìm nhãn màu đen chữ trắng với tiêu đề 'Service Tag'. Trên các model máy cũ, nhãn lớn màu trắng chứa mã vạch sẽ được dán phía sau sản phẩm hoặc nằm trong khoang chứa mực/hộp mực. Service Tag là mã bao gồm 7 ký tự chữ và số.

Xác định nhãn trên màn hình. Quan sát đằng sau màn hình để tìm nhãn màu trắng đen với tiêu đề 'Service Tag', trên đó chứa mã bao gồm 7 ký tự chữ và số.
- Không phải màn hình nào cũng được dán nhãn Service Tag. Nếu như không tìm thấy nhãn này, bạn cần xem trong hóa đơn sản phẩm.

Xác định nhãn trên máy tính bảng. Nhãn Service Tag đen với chữ trắng sẽ được dán ở mặt lưng máy tính bảng. Bên cạnh tiêu đề 'Service Tag' là dãy mã gồm 7 ký tự chữ và số mà bạn cần cung cấp khi yêu cầu hỗ trợ từ Dell.

Xác định nhãn trên máy chiếu. Nhãn Service Tag màu đen với chữ trắng thường nằm phía dưới máy chiếu. Nếu như không tìm thấy nhãn này, hãy kiểm tra bên trong túi đựng máy chiếu. Cạnh tiêu đề 'Service Tag' hoặc 'Serial Number' chính là mã bảo hành bao gồm 7 ký tự chữ và số.
Sử dụng SupportAssist cho Windows

Mở ứng dụng SupportAssist. SupportAssist thường được cài đặt sẵn trên hầu hết các PC và máy tính bảng Dell chạy hệ điều hành Windows. Bạn có thể tìm thấy nó trong
Start >
All Programs >
Dell.
- Nếu thiết bị của bạn đã được cài đặt sẵn SupportAssist, khi mở ứng dụng, mã Service Tag gồm 7 ký tự chữ và số sẽ hiển thị ở góc trên bên phải của cửa sổ.
- Nếu thiết bị chưa có SupportAssist nhưng vẫn kết nối mạng, tiếp tục với bước tiếp theo.
- Nếu thiết bị chưa được cài đặt SupportAssist và không thể truy cập mạng, bạn cần xem phương pháp này.


Nhấp vào Phát hiện PC gần trường 'Nhập thẻ dịch vụ Dell'. Dell sẽ bắt đầu quét PC hiện tại.
- Nếu có cửa sổ thông tin về PC hiện ra, điều đó có nghĩa là máy tính đã được cài đặt SupportAssist. Lúc này, 7 ký tự Service Tag sẽ hiển thị ở góc trên bên phải của trang.
- Nếu không tìm thấy SupportAssist, thông báo 'Bạn cần Support Assist' sẽ xuất hiện trên khung màu xám. Trong trường hợp này, bạn cần tiếp tục sang bước tiếp theo.

Chấp nhận điều khoản và nhấp vào Tiếp tục. Ứng dụng SupportAssist sẽ bắt đầu cài đặt.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt xong SupportAssist, bạn sẽ tìm thấy mã Service Tag ở góc trên bên phải của cửa sổ. Đây là dãy mã gồm 7 ký tự chữ và số.
Sử dụng Lệnh Windows Command Prompt

Nhấn ⊞ Win+S. Thanh tìm kiếm Windows Search sẽ hiện ra bên cạnh menu Start.

Nhập cmd hoặc command prompt vào thanh tìm kiếm. Danh sách kết quả sẽ hiển thị.

Nhấp vào Command Prompt từ kết quả tìm kiếm.

Gõ lệnh wmic bios get serialnumber vào dấu nhắc lệnh và nhấn ↵ Enter. Mã Service Tag sẽ hiển thị dưới dạng chuỗi gồm 7 ký tự chữ và số ở phần 'SerialNumber.''
Sử dụng cài đặt trên máy tính bảng Android



Nhấn vào About Tablet (Thông tin về máy tính bảng). Có thể cần cuộn xuống một chút để tìm.

Tìm mã bảo hành gần mục 'Service Tag' hoặc 'Serial Number'. Mã này bao gồm 7 ký tự chữ và số.'
Sử dụng lệnh Linux

Nhấn Ctrl+Alt+T. Cửa sổ dòng lệnh sẽ hiện ra.

Nhập sudo dmidecode -s system-serial-number và nhấn ↵ Enter.

Nhập mật khẩu rồi nhấn ↵ Enter. Sau khi mật khẩu được chấp nhận, bạn sẽ tìm thấy 7 ký tự chữ và số của thẻ dịch vụ dưới mục 'SerialNumber.'
Khởi động vào BIOS

Tắt máy tính. Nếu nhãn Service Tag bị mất hoặc trở nên khó đọc và bạn không thể sử dụng cả Windows lẫn Linux, hãy tìm thẻ dịch vụ trong BIOS. Bắt đầu bằng cách tắt nguồn máy tính.

Bật máy tính lên và nhấn F2 khi logo Dell xuất hiện. Hãy nhấn F2 ngay khi bạn thấy logo Dell. Thao tác này sẽ giúp bạn truy cập vào BIOS.

Tìm Service Tag trong các thông tin hệ thống. Thông thường, dòng 'Service Tag' sẽ xuất hiện mặc định trên màn hình, nhưng đôi khi bạn cần phải tìm trong các tab khác. Service Tag bao gồm 7 ký tự chữ và số.
Lời khuyên
- Thẻ dịch vụ thường được dán trên máy in, máy tính bảng hoặc thiết bị khác của Dell. Thường thì bạn có thể tìm thấy ở đằng sau thiết bị (hoặc trên khay máy quét đối với máy in/máy quét Dell). Tuy nhiên với máy tính bảng Dell, bạn sẽ cần mở nắp sau lưng máy để xem thẻ dịch vụ.