GSM vừa ra mắt XANH SM PLATFORM – nền tảng công nghệ đa dịch vụ hoàn toàn điện đầu tiên tại Việt Nam sau 1 năm thành lập.
Ngày 06/03/2024 - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform dành riêng cho ô tô điện VinFast.
Đây là nền tảng do GSM phát triển nhằm kết nối các chủ xe VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với khách hàng. Đồng thời là bước ngoặt chiến lược sau đúng một năm thành lập, đưa GSM từ một doanh nghiệp vận tải trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.
Theo đó, kể từ ngày 20/03/2024, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM, bao gồm cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện.
Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo đồng bộ về chất lượng dịch vụ “5 sao” giữa Xanh SM Taxi và Xanh SM Platform.
Bên cạnh cơ hội tiếp cận ngay với hàng triệu khách hàng của GSM, các chủ xe điện VinFast còn được hưởng cơ chế chia sẻ doanh thu nếu tham gia trong năm 2024 với mức doanh thu lên tới 80%.
Qua Xanh SM Platform, việc đặt xe của khách hàng cũng trở nên thuận tiện hơn khi quy mô đội xe được mở rộng nhanh chóng và phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành với chất lượng dịch vụ đồng đều theo tiêu chuẩn Xanh SM.
GSM cũng công bố kế hoạch mở rộng ra toàn cầu với 9 thị trường mục tiêu từ nay đến năm 2025; đồng thời chuẩn bị hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường vào một ứng dụng duy nhất áp dụng toàn cầu.
Kể từ khi đi vào hoạt động chính thức vào ngày 14/04/2023, GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, giúp giảm 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng) và đóng góp hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup.
Tháng 11/2023, GSM đã mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Lào và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người dùng. Theo kế hoạch, Indonesia và Philippines sẽ là những thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng ra 9 thị trường quốc tế của hãng đến năm 2025.