Chương trình hoạt động Triển lãm về an toàn giao thông cung cấp 3 mẫu chi tiết, đầy đủ nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có nhiều ý tưởng mới để thực hiện chương trình hoạt động hưởng ứng phong trào 'Em là chiến sĩ nhỏ'.
Nhờ đó, các em sẽ hiểu rõ quy trình và các bước cần thiết để xây dựng kế hoạch hoạt động theo đúng quy định, chuẩn bị cho tiết Tập làm văn lớp 5: Xây dựng kế hoạch hoạt động trang 53 SGK Tiếng Việt 5 tập 2 - Tuần 23. Mời các em tham khảo bài viết dưới đây của Mytour:
Xây dựng kế hoạch Triển lãm về an toàn giao thông - Mẫu 1
KẾ HOẠCH TRIỂN LÃM VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
(Lớp 5A, Trường Tiểu học.......)
I. Mục tiêu
- Tuyên truyền, kêu gọi các bạn học sinh và mọi người nhận thức về an toàn giao thông.
- Thành viên của đội gương mẫu tuân thủ an toàn giao thông.
II. Phân công chuẩn bị
- Các tổ chuẩn bị vẽ tranh hoặc thu thập tranh ảnh liên quan đến chủ đề an toàn giao thông.
- Phân công công việc:
- Tổ 1: Dọn dẹp vệ sinh hội trường.
- Tổ 2: Sắp xếp bàn ghế và trang trí hội trường.
- Tổ 3 và tổ 4: Chuẩn bị dụng cụ treo và dán tranh.
- Chuẩn bị nước uống: Thu Hà + Kim Dung.
- Tiếp đón khách: Vân Hà + Quỳnh Thư + Thảo Trang.
- Giới thiệu triển lãm tranh: Minh Quang (lớp trưởng).
III. Chương trình chi tiết
- Hoàn tất các bức tranh tại hội trường vào 16 giờ, ngày 11, tháng 2.
- 8 giờ tập trung tại hội trường, mặc đồ theo quy định (nam quần dài áo trắng; nữ váy xanh áo trắng).
- Lễ khai mạc triển lãm bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút.
- Tổ 1 + tổ 2 chào đón đại biểu bên ngoài hội trường.
- Tổ 3 + tổ 4 đưa khách vào hội trường.
- Vân Hà, Quỳnh Thư, Thảo Trang tiếp đón khách.
- Lễ bế mạc triển lãm diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút.
Toàn bộ lớp tham gia thu tranh và dọn dẹp vệ sinh sau triển lãm.
Tổ chức Triển lãm về an toàn giao thông - Mẫu số 2
I. Mục tiêu
- Phổ biến thông điệp về an toàn giao thông đến toàn bộ học sinh.
- Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo cho các thành viên trong đội.
- Giáo dục học sinh ý thức về việc đi đường cẩn thận, không làm cản trở an toàn giao thông bằng cách tập trung ở lề đường.
II. Chuẩn bị
- Tìm kiếm hình ảnh về an toàn giao thông để trưng bày.
- Xây dựng mô hình vòng xoay giao thông có chiều xe lưu thông (đội 1).
- Đặt bàn ghế theo bố trí được chỉ định cho triển lãm (2 bàn lớn ở trung tâm). Sử dụng keo dán hình ảnh cho triển lãm.
III. Kế hoạch chi tiết
1) Tổ chức lễ Chào cờ.
2) Phát biểu giới thiệu các vị khách quý: Thầy cô giáo và các lớp trưởng thuộc khối 5.
3) Lớp trưởng thông báo lý do và giới thiệu chương trình cùng với triển lãm tranh.
4) Trình bày mô hình vòng xoay giao thông (giao lộ 5 ngã - tổ 1).
5) Trình bày chi tiết về từng hình ảnh trong triển lãm: lớp trưởng hướng dẫn học tập.
6) Hát tập thể bài “Như có Bác Hồ trong ngày chiến thắng lịch sử” của các học sinh.
7) Tiễn đưa khách ra về.
Tổ chức Triển lãm về an toàn giao thông - Mẫu số 3
CHƯƠNG TRÌNH TRIỂN LÃM VỀ ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG
(Lớp ....., Trường TH ......)
I. Mục tiêu
- Thúc đẩy, kêu gọi các bạn học sinh và cộng đồng tuân thủ an toàn giao thông.
- Khích lệ học sinh tham gia các hoạt động nhóm.
II. Phân công chuẩn bị
- Tổ chức buổi họp lớp để truyền đạt thông tin: lớp trưởng đảm nhiệm.
- Thu thập tranh ảnh về chủ đề “An toàn giao thông”: mỗi bạn cần ít nhất 2 bức tranh (tự vẽ hoặc sưu tầm).
- Chuẩn bị mũ bảo hiểm cho trẻ em: mỗi tổ sẽ mang theo 3 cái.
- Đội ngũ tuyển chọn: Bao gồm cô giáo chủ nhiệm, lớp trưởng và chi đội trưởng.
- Chuẩn bị tiết mục văn nghệ: lớp phó văn thể mĩ Kim Anh sẽ phụ trách, các bạn khác tham gia theo sự chỉ đạo của Kim Anh.
- Trang trí lớp học để triển lãm: Công việc này sẽ do Quốc Thái, Mai Lâm và Văn Đạt thực hiện.
- Giới thiệu và dẫn dắt chương trình: Thu Phương sẽ đảm nhận.
III. Kế hoạch chi tiết
1. Tổ chức buổi họp lớp để thông báo kế hoạch quyên góp: diễn ra trong tiết sinh hoạt của lớp vào chiều thứ 6 (ngày 30/3/2010).
2. Sắp xếp triển lãm tại phòng học vào buổi sáng thứ 4 (ngày......)
- 7 giờ - 8 giờ: Trang trí lớp, bày tranh ảnh và mũ bảo hiểm.
- 8 giờ 15 - 10 giờ 30: Tiếp đón khách, giới thiệu tranh ảnh và mũ bảo hiểm, kết hợp văn nghệ.
- 10 giờ - 11 giờ: Tổng kết, thu dọn tranh ảnh, dọn dẹp lớp học.