Trong bài viết này, Markus sẽ giới thiệu một cách dễ hiểu nhất về khái niệm thương hiệu và quá trình xây dựng thương hiệu, nhằm hỗ trợ các CEO, quản lý cũng như những người trẻ đam mê Marketing hiểu rõ và thực hiện đúng đắn.
Nói một cách đơn giản, sản phẩm là những gì bạn cung cấp, còn thương hiệu là hình ảnh, từ khóa liên quan được gắn với sản phẩm đó. Xây dựng thương hiệu, về cơ bản, là một chiến lược nhằm tạo ra ấn tượng mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng.
Để hiểu sâu hơn về Branding, chúng ta cần đầu tiên tìm hiểu về Sản phẩm và Thương hiệu là gì. Hãy bắt đầu thôi!
I. Định nghĩa về sản phẩm
“Đa dạng, một sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể được cung cấp cho thị trường để đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn, bao gồm cả hàng hóa vật lý, dịch vụ, trải nghiệm, sự kiện, cá nhân, địa điểm, tài sản, tổ chức, thông tin và ý tưởng” (Kotler & Keller, 2015).
“Nói chung, một sản phẩm là mọi thứ được cung cấp cho thị trường để đáp ứng một nhu cầu hoặc mong muốn, bao gồm cả hàng hóa vật chất, dịch vụ, trải nghiệm, sự kiện, con người, địa điểm, tài sản, tổ chức, thông tin và ý tưởng” (Kotler & Keller, 2015).