Hệ thống truyền động trên chiếc xe thể thao của Đức sẽ trải qua sự thay đổi đáng kể.
Đã một thời gian dài kể từ khi chúng ta nghe tin về Audi R8 - một dòng xe thể thao từng là biểu tượng của hãng. Với sự bùng nổ của xe điện và những quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, tương lai của Audi R8 đã được đặt ra nhiều câu hỏi lớn trong thời gian qua.
Đầu năm nay, Hildegard Wortmann - Giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của Audi, đã xác nhận rằng chiếc xe thể thao này sẽ không được nâng cấp trong năm nay. 'R8 là biểu tượng của thương hiệu, nhưng biểu tượng trong quá khứ không nhất thiết phải là biểu tượng của tương lai. R8 thế hệ mới cần phải đáp ứng được tiêu chí của một chiếc xe thể thao danh tiếng', bà nói thêm.
Theo báo Auto Bild của Đức đăng tải trong tuần này, phiên bản mới của Audi R8 sẽ được ra mắt vào năm 2023 với một dự đoán đầy táo bạo: xe thể thao này sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V8 4.0L nhưng không còn là loại động cơ hút khí tự nhiên.
Thay thế cho đó, xe sẽ áp dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép có công suất từ 453 đến 641 mã lực, được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe hiệu suất cao của tập đoàn Volkswagen như Audi RS và Lamborghini Urus.
Không chỉ dừng lại ở đó, Audi R8 mới sẽ được trang bị công nghệ hybrid để nâng cao công suất động cơ lên khoảng 700 mã lực. Một phiên bản hoàn toàn điện (không có thông số cụ thể) cũng là một lựa chọn có thể của Audi, khi họ đã thử nghiệm ý tưởng này qua R8 E-Tron (ra mắt năm 2015, có tổng số lượng khoảng 100 chiếc) trong quá khứ.