Mẫu xe mới của Honda đã đăng ký bản quyền tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn và được dự đoán là mẫu xe Honda Gyro Canopy e. Đây là mẫu xe điện dành cho đô thị với thiết kế một chỗ ngồi.
Thông tin từ Công báo sở hữu công nghiệp tháng 7/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho biết Công ty có trách nhiệm hữu hạn Honda đã đăng ký bản quyền công nghiệp cho một mẫu xe ba bánh. Dựa vào hình ảnh, có thể nhận ra mẫu xe này rất giống với Honda Gyro Canopy e.

Mặc dù đã có mặt trên thị trường từ năm 1982, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy lạ lẫm với cái tên Gyro. Trên thực tế, dòng sản phẩm xe ba bánh Honda Gyro này ban đầu chỉ được phân phối tại Nhật Bản và chưa từng xuất hiện ở các thị trường khác.
Với mẫu Gyro Canopy e:, Honda trang bị cho xe điện này bộ pin lithium có thể tháo rời tương tự như mẫu xe điện ba bánh Benly e:, thời gian sạc từ 0-100% khoảng 3 giờ. Phạm vi hoạt động của Gyro e: là 72 km khi di chuyển ở tốc độ 30 km/h.

Ngoài phiên bản chạy điện, Honda Gyro còn có phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Điểm đặc biệt của phiên bản Canopy là có kính chắn gió và mái che phía trên. Kính chắn gió của mẫu xe này cũng được trang bị gạt mưa tương tự như ô tô.
Gần đây, trong Công báo sở hữu công nghiệp của Cục sở hữu trí tuệ, có thông tin về việc đăng ký bản quyền công nghiệp cho mẫu xe Honda SH 350i. Theo thông tin đăng tải, chủ sở hữu của đăng ký này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda.

Khi được hỏi về việc liệu SH 350i có được phân phối tại Việt Nam trong tương lai hay không, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam từ chối cung cấp thông tin.
Ngoài mẫu SH 350i, xe ga PCX 160 cũng đã được ra mắt và đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam.
SH 350i được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2020 và được xem như phiên bản thay thế cho SH 300i. Mẫu xe này có thiết kế tương tự như SH 125i/150i 2020 đang được bán tại Việt Nam và đã được nhập về nước từ đầu tháng này.
Honda trang bị cho SH 350i động cơ xy-lanh đơn, dung tích 330 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Về mẫu xe PCX 160, sản phẩm ga phổ thông này cũng được đưa vào Việt Nam bởi các đại lý tư nhân vào thời điểm tương tự với SH 350i. Thiết kế của PCX 160 có nhiều cải tiến giúp xe trông trẻ trung và hiện đại hơn PCX 150.
Động cơ eSP+ 156 cc được xem là trái tim của PCX 160, sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, có công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút.