Kia đặt mục tiêu doanh số của Tasman chỉ bằng một phần ba so với các đối thủ lớn như Toyota Hilux hoặc Ford Ranger trong giai đoạn đầu.
Trong tháng 4/2024, Kia đã chính thức công bố tên gọi mới cho dòng xe bán tải là Tasman qua nhiều đoạn video quảng cáo khác nhau. Xe sử dụng động cơ diesel và khung gầm tách rời này sẽ tham gia vào phân khúc bán tải 'ngựa chiến' cho khách hàng thông thường ở Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ, Úc và châu Á.
Để đáp ứng khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, Kia Tasman đã được phát triển và thử nghiệm chủ yếu tại Úc - quốc gia có địa hình đồi núi phức tạp nhất thế giới. Kia mô tả dòng xe bán tải của mình là chiếc Kia mang nhiều hơi thở của Úc nhất từ trước đến nay - một minh chứng cho sự quyết tâm của hãng trong việc nâng cao khả năng vận hành off-road của Tasman.
Tên gọi Tasman đã được xác nhận cho dòng xe bán tải Kia trên toàn cầu. Ảnh từ video, nguồn: Kia
Mặc dù tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của dòng bán tải mới, Kia tạm thời không kỳ vọng quá nhiều về doanh số xe. Giám đốc sản phẩm của Kia Úc, Roland Rivero, cho biết họ chỉ dự kiến một doanh số hàng năm khoảng 20.000 xe trong giai đoạn đầu (tại Úc), so với hơn 60.000 xe của cả Ford Ranger và Toyota Hilux.
Lãnh đạo của Kia nhận ra rằng các đối thủ của Kia Tasman đã có uy tín trên thị trường từ lâu. Một dòng xe mới, dù có chất lượng ra sao, vẫn cần thời gian để tiếp cận và thuyết phục người tiêu dùng.
Một bản phác thảo dự đoán về thiết kế của Kia Tasman. Ảnh: Digimod Designs
Kia Úc xác nhận rằng Kia Tasman sẽ sử dụng động cơ diesel làm động cơ chính. Tuy danh tính chính xác của động cơ chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng cao là loại động cơ 2.2L 4 xy-lanh CRDi lấy từ Santa Fe và Sorento mới.
Động cơ này có công suất tham chiếu là 199 mã lực, mô-men xoắn tối đa 441Nm. Hộp số tự động kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian có thể sẽ là cấu hình mặc định đi kèm. Kia đặt mục tiêu kéo tải lên đến 3.500 kg và tải trọng 1.000 kg cho dòng bán tải toàn cầu đầu tiên của mình.