Núm xoay điều khiển iDrive bất ngờ quay trở lại trên dòng BMW 7-Series mới, trong khi mẫu xe trước đó là BMW 2-Series Active Tourer đã loại bỏ nó.
Kể từ khi màn hình cảm ứng xuất hiện trên các dòng xe, các hệ thống điều khiển bên ngoài đã dần biến mất và núm xoay điều khiển iDrive trên xe BMW cũng đã suýt mất đi theo quy luật này nếu không có một cứu cánh bất ngờ, đó chính là... màn hình cảm ứng.
Thật vậy, trang bị gần như khiến iDrive biến mất cũng chính là lý do đưa iDrive trở lại. Theo nhà thiết kế nội thất xe BMW Stefan Frick chia sẻ với Auto Express, iDrive bất ngờ tái xuất vì sự thoải mái trên các mẫu xe cỡ lớn của hãng.
Cụ thể, khi hệ thống màn hình trên các dòng xe sang ngày càng lớn hơn, người lái không thể nhìn thấy toàn bộ màn hình và các hệ thống điều khiển bên ngoài, như iDrive, lại trở thành một giải pháp hiệu quả. Trên các dòng xe có màn hình nhỏ như 2-Series, trang bị này là không cần thiết khi toàn bộ màn hình vẫn trong tầm tay người lái.
Theo Stefan, ông và đồng nghiệp vẫn chưa muốn từ bỏ iDrive, vì trang bị này đã gắn liền với xe BMW trong 20 năm qua và vẫn là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm người dùng.
iDrive của BMW lần đầu xuất hiện trên dòng 7-Series, cụ thể là thế hệ E65 (tháng 9/2001).
Thực tế, BMW là một trong số ít các thương hiệu hạng sang vẫn giữ lại điều khiển ngoài cho hệ thống giải trí. Mercedes-Benz và Audi đã loại bỏ gần như tất cả các nút cơ để dành chỗ cho màn hình cảm ứng, trong khi Lexus cũng đã từ bỏ touchpad, mà từ lâu đã được đánh giá là 'khó sử dụng'.
https://Mytour.com.vn/xe-bmw-dinh-cao-trong-tuong-lai-lai-co-trang-bi-tuong-chung-loi-thoi-nay-20220421210135351.chn