Cào cào là dòng xe máy mạnh mẽ, thích hợp với mọi loại địa hình ở Việt Nam. Tuy nhiên, xe này vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người do sự phổ biến của xe tay ga và xe côn tay. Hôm nay, Mytour sẽ giới thiệu các mẫu xe cào cào 2 thì và điểm qua 9 mẫu xe cào cào 2 thì phù hợp cho giới trẻ.
Khám phá về xe cào cào 2 thì

Xe cào cào 2 thì, hay còn gọi là Motocross, là dòng xe phân khối lớn, mạnh mẽ, có khả năng vận hành vượt trội trên mọi loại địa hình hiểm trở như đồi núi và rừng sâu. Điểm nhận dạng của loại xe này là yên xe cao và thân xe nhỏ gọn, với ít vỏ ốp bọc nhưng lại có bánh xe lớn, rãnh gai sâu, tạo cảm giác mạnh mẽ, dã chiến.
Xe cào cào sở hữu thiết kế gầm cao, bánh xe nhỏ nhưng được trang bị rãnh gai sâu, cực kỳ thích hợp di chuyển qua những địa hình phức tạp như đồi núi đá, sông suối hay đầm lầy. Thậm chí, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe này chạy nhanh trên phố.
Xe cào cào được giới trẻ yêu thích nhờ vào khả năng tăng tốc mạnh mẽ và sự tự do mà nó mang lại. Những bạn đam mê tốc độ và thích đi phượt thường xuyên chọn xe cào cào để khám phá mọi cung đường và thử thách chính mình.
Khám phá những đặc điểm nổi bật của xe cào cào 2 thì

Xe cào cào 2 thì được thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, loại bỏ những chi tiết không cần thiết như đèn, đề, gương, chân chống hay biển số, mang đến khả năng linh hoạt vượt trội. Bên cạnh đó, xe có khả năng tăng tốc cực nhanh, hệ thống giảm xóc hiệu quả giúp các tay lái thực hiện những cú nhảy ấn tượng.
Với khả năng linh hoạt vượt trội và tốc độ tăng tốc mạnh mẽ, xe cào cào 2 thì có thể thực hiện các kỹ thuật như chạy một bánh, bốc đầu ngược, quay vòng trên không bằng bánh trước, xoay bánh sau 180 độ khi đang chạy bằng bánh trước, và nhiều màn biểu diễn ấn tượng khác.
Phân loại xe cào cào 2 thì
Hiện nay, xe cào cào được chia thành 6 loại chính theo phân khối: 50cc, 80cc, 110cc, 125cc, 150cc và 250cc.

Xe cào cào 2 thì 50cc

Xe cào cào 2 thì 50cc là mẫu xe mới dành cho trẻ em, được kỳ vọng sẽ thu hút các bé trong năm 2022. Xe có thiết kế bắt mắt với những đường nét mạnh mẽ nhưng cũng rất kiêu kỳ, phần đầu xe vuốt thon, sắc nét như những chiếc xe phân khối lớn.
Xe cào cào 2 thì 80cc

Cào cào 2 thì 80cc là lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu làm quen với xe cào cào, với phân khối không quá lớn, giúp người lái dễ dàng kiểm soát, đồng thời tạo nền tảng để nâng cấp lên các dòng xe cào cào mạnh mẽ hơn.
Xe cào cào 2 thì 110cc

Cào cào 2 thì 110cc thuộc dòng xe cao cấp, sở hữu chiếc xe này đồng nghĩa với việc bạn đã bước vào thế giới của những tay lái chuyên nghiệp, với sức mạnh vượt trội và khả năng chinh phục mọi địa hình.
Xe cào cào 2 thì 125cc

Xe cào cào 125cc có thiết kế mạnh mẽ theo phong cách xe đua địa hình, chuyên leo núi, mang đậm chất Offroad. Với hệ thống giảm xóc trước và sau, xe mang đến cảm giác êm ái khi lái, giúp người điều khiển tự do thể hiện phong cách riêng của mình.
Xe cào cào 2 thì 150cc

Xe cào cào 2 thì 150cc là dòng xe phổ biến trong các giải đua bán chuyên và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng chọn xe này để thực hiện những chuyến phượt dài xuyên suốt các cung đường Việt Nam.
Xe cào cào 2 thì 250cc

Cào cào 2 thì 250cc là dòng xe phổ biến trong các giải đua mô tô vượt địa hình và đua xe nghệ thuật nhờ vào động cơ mạnh mẽ của nó.
Các mẫu xe cào cào 2 thì nổi bật dành cho giới trẻ
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cào cào 2 thì để trải nghiệm, bạn nên chọn dòng xe nào? Mytour sẽ giới thiệu top 9 mẫu xe cào cào 2 thì đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.
Xe cào cào KTM 2 thì

Trong khi thế giới đang tập trung vào động cơ 4 thì, KTM lại quyết định đi ngược xu hướng và phát triển động cơ 2 thì. Xe cào cào 2 thì của KTM được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Transfer Port Injection (TPI) hiện đại, giúp nhiên liệu đi qua xi lanh một cách dễ dàng, kết hợp với dòng khí tạo ra sức mạnh vượt trội cho động cơ.
Xe cào cào 2 thì của KTM còn có cảm biến điện từ và hệ thống EMS giúp điều chỉnh chính xác lượng nhiên liệu nạp vào trong từng thời điểm. Hệ thống này giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của động cơ 2 thì lên môi trường so với trước đây.
Xe được trang bị xi lanh EXC TPI mới, giúp cải thiện đáng kể công suất mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó, xe có thể nổ máy dễ dàng ngay cả trong điều kiện thời tiết lạnh mà không cần phải điều chỉnh trước mỗi lần khởi động.
Honda MTX 125

Xe cào cào 2 thì Honda MTX 125 có thiết kế hiện đại và trẻ trung, trở thành mẫu xe hiếm hoi do đã ngừng sản xuất, với chỉ khoảng 3000 chiếc được sản xuất. Đến nay, mẫu xe này ngày càng khó tìm và giá của nó cũng vì thế mà ngày càng cao, phản ánh độ hiếm có của nó.
Honda NSR125

Dòng xe Honda NSR125 ra mắt từ những năm 1988 đến 2002, sở hữu động cơ xi-lanh đơn với công suất 26 phân khối, tương đương với các động cơ 4 thì hiện nay. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ dòng NSR500 của Honda trên đường đua MotoGP.
Honda NSR125 có hai phiên bản chính: JC20, sản xuất từ năm 1988 đến 1994, và JC22 Foxeye, sản xuất từ năm 1994 đến 2001. Hai phiên bản này dễ dàng phân biệt nhờ thiết kế đèn pha, với JC20 có đèn pha tròn đôi, còn JC22 có đèn pha hình “mắt cáo”.
Phiên bản NSR125 JC22 chủ yếu được sản xuất tại Nhật Bản, với các bộ phận động cơ và linh kiện quan trọng được sản xuất tại đây, sau đó được lắp ráp tại Ý và phân phối chủ yếu ở thị trường châu Âu.
Thiết kế của phiên bản JC22 được cải tiến với bình xăng làm từ thép, có thiết kế tinh tế giống với mẫu NR750, tạo nên vẻ ngoài nổi bật và ấn tượng.
Honda XR125

Honda XR125 có thể xem là mẫu xe Dual Sport, kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chinh phục địa hình và di chuyển trên phố. Với ống pô được đặt cao và sát dè sau, xe dễ dàng vượt qua các con phố ngập nước, điều này rất phổ biến ở các thành phố Việt Nam khi có mưa lớn hoặc thủy triều dâng cao.
Yamaha TDR125

Yamaha TDR125
TDR125 được thiết kế theo phong cách adventure, với bộ khung Deltabox và động cơ được chia sẻ từ DT125. Với thiết kế hiện đại và trẻ trung, xe rất phù hợp với giới trẻ cá tính tại Việt Nam.
Yamaha TZR125

Yamaha TZR125
Kawasaki KMX125

Kawasaki KMX125 là mẫu xe được sản xuất từ năm 1986 đến 2003, trang bị động cơ 20 mã lực, tuy nhiên ở một số quốc gia, công suất của xe bị giới hạn chỉ còn 12 mã lực. Với tốc độ tối đa lên đến 137km/h, xe được đánh giá cao về khả năng vận hành êm ái và nhẹ nhàng, dù là dòng xe cào cào chính thống.
Gilera GFR125

Gilera GFR125 là dòng sportbike mạnh mẽ, lý tưởng cho những người mới bắt đầu hoặc những tay lái ít kinh nghiệm. Sản xuất trong khoảng thời gian từ 1993 đến 1994, xe trang bị động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp và hệ thống dẫn động bằng xích. Xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 31 mã lực và mô-men xoắn đạt 20 Nm, trở thành đối thủ đáng gờm của các mẫu như Honda NSR 125R và Yamaha TZR 125RR.
Aprilia RS125

Xe RS125 không còn là một mẫu xe mới, trước đây dòng xe này đã bị Aprilia ngừng sản xuất do không còn phù hợp với xu thế. Tuy nhiên, đến năm 2018, Aprilia quyết định hồi sinh mẫu xe này với phiên bản động cơ 4 thì, nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha R15, Honda CBR150 và Suzuki GSX-R150. Phiên bản cũ của RS125 sử dụng động cơ 2 thì, còn phiên bản mới lại được nâng cấp mạnh mẽ với động cơ 4 thì.
Ngoài xe máy cào cào 2 thì, bạn còn có thể tham khảo nhiều tin đăng về các dòng xe máy khác tại website Mytour dưới đây: |
Giá xe cào cào 2 thì
Giá của các mẫu xe cào cào 2 thì khá phong phú, đối với những người mới làm quen với xe cào cào, các dòng xe phân khối nhỏ sẽ có giá dao động từ 15 triệu đến 20 triệu đồng. Sau khi đã quen với cách vận hành, bạn có thể nâng cấp lên những dòng xe phân khối lớn hơn như 110cc, 125cc, 150cc, với mức giá từ 50 triệu đồng trở lên.
Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn rõ ràng về các mẫu xe cào cào 2 thì được giới trẻ yêu thích, cùng lý do tại sao cào cào trở thành niềm mơ ước của không ít bạn trẻ đam mê khám phá và thể hiện cá tính.
Để tìm hiểu thêm thông tin và tham khảo giá của xe máy cũ, bạn có thể truy cập vào website Mytour. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều hình ảnh chi tiết cùng thông tin sản phẩm, với cam kết về uy tín và chất lượng mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm.