MG Cyberster là một mẫu xe roadster hoàn toàn điện, phiên bản cao cấp nhất có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.
Một chiếc xe tải có biển số Trung Quốc chở theo 3 chiếc MG Cyberster đã dừng lại tại tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) ngày hôm qua (15/9). Hiện chưa rõ lý do MG Cyberster đến Việt Nam vì khả năng phân phối mẫu xe này trên thị trường nội địa là rất thấp. Hãng MG đang tập trung vào dải sản phẩm phổ thông với cặp đôi RX5 và MG5 số sàn sẽ ra mắt vào ngày 23/9 tới.
MG Cyberster là một mẫu xe 'chơi' thực sự với thiết kế roadster và tỷ lệ kích thước cổ điển. Xe có hai cửa, mui xe cong và mui xe vải có thể được đóng mở thông qua nút bấm bên trong khoang lái. Tại thị trường Việt Nam, xe roadster chỉ dành cho một số lượng nhỏ nên các hãng cũng không quá quan tâm, điển hình là BMW Z4 hay Porsche 718 Boxster.
Mẫu xe này không chỉ là 'cánh chim lạ' trong dải sản phẩm của MG mà còn là biểu tượng của sự trở lại của thương hiệu Anh Quốc với nguyên gốc của mình khi họ đã không sản xuất xe thể thao mui trần trong nhiều thập kỷ.
MG Cyberster sẽ được bán ra tại Trung Quốc trong năm nay
Được giới thiệu toàn cầu vào tháng 4 năm nay, MG Cyberster được sản xuất tại Trung Quốc bởi tập đoàn SAIC nhưng vẫn chưa chính thức mở bán. Thông tin rò rỉ từ giới truyền thông Trung Quốc chỉ tiết lộ giá dự kiến. Theo CarNewsChina, MG Cyberster tại Trung Quốc sẽ có giá từ 32.960 USD cho phiên bản thấp nhất lên đến 37.090 USD cho phiên bản cao cấp nhất.
Xe có kích thước lớn hơn một chút so với các mẫu xe thể thao mui trần cổ điển, với chiều dài 4.535 mm, chiều rộng 1.913 mm và chiều cao 1.329 mm. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 2.690 mm. So với BMW Z4 hiện đang được bán tại Việt Nam, MG Cyberster dài hơn 211 mm.
MG Cyberster hoạt động hoàn toàn bằng điện. Phiên bản cơ bản sử dụng pin 64 kWh cho phạm vi vận hành 501 km, với động cơ điện ở phía sau có công suất 314 mã lực. Phiên bản trung cấp sử dụng pin 77 kWh cho phạm vi vận hành 680 km, với động cơ điện ở phía sau có công suất 340 mã lực.
Phiên bản cao cấp sử dụng pin 77 kWh nhưng chỉ có phạm vi vận hành 520 km. Nguyên nhân là do pin phải cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện ở phía trước và phía sau, tổng công suất lên đến 544 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây.
Hệ thống truyền động điện có điểm yếu về trọng lượng, giải thích tại sao MG Cyberster nặng gần gấp đôi so với Mazda MX-5 (2,075 tấn so với 1,058 tấn).
Nội thất được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, ví dụ như bảng điều khiển gồm 3 màn hình LCD hướng về người lái. Màn hình trung tâm dọc và đặt thấp. Cần số dạng nút bấm. Vô lăng có lẫy chuyển số và nút bấm kích hoạt chế độ Super Sport. Xe dự kiến sẽ được mở bán tại Trung Quốc trong năm nay.