Ford Maverick đang bán chạy như tôm tươi tại Bắc Mỹ dù chỉ mới có tháng đầu tiên sau khi ra mắt hoàn chỉnh.
Có cần phải thêm một dòng xe mới vào đội hình SUV của Ford ngoài Bronco/Bronco Sport, EcoSport, Escape, Explorer và Expedition không? Có vẻ như không, vì Blue Oval đã có mặt trong mọi phân khúc xe, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không bao giờ phát triển Maverick SUV trong tương lai vì sức hút mạnh mẽ của dòng xe này.
Quan trọng hơn, thiết kế của Ford Maverick khi chuyển đổi sang SUV cũng không tồi như mẫu dựng dưới đây của Kdesign đã gợi ý.
Mặc dù chất lượng của hình ảnh dựng chưa thực sự tốt (như thể hiện qua đường trần xe và khung cửa sổ chưa thực sự rõ ràng), nhưng chúng ta có thể nhận ra ngay phần đầu của Ford Maverick hoàn toàn phù hợp để Blue Oval phát triển một chiếc SUV khi chỉ cần thêm ốp đen vào tản nhiệt, cản trước hoặc vòm bánh để tạo ra vẻ hầm hố cho xe.
Thể tích của khoang chứa đồ phía sau của Ford Maverick là 943 lít (không tính không gian trên đầu xe) – lớn hơn nhiều so với EcoSport (592 lít) nhưng nhỏ hơn một chút so với Escape (1.062 lít).
Khá đáng chú ý là không chỉ có Ford Maverick, . Liệu có một ngày 2 dòng xe hot này sẽ gặp nhau trong phân khúc SUV cỡ trung hay không? Ngay cả khi Ford và Hyundai không sản xuất phiên bản này, các nhà độ ngoài thị trường chắc chắn sẽ có những thử nghiệm của riêng họ...