Xe đã qua sử dụng chất lượng kém và dễ gặp vấn đề khi vận chuyển sang nhiều quốc gia châu Á, một vấn đề mà Việt Nam cũng đang phải đối mặt

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao nhiều quốc gia đang phải xuất khẩu xe cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải?

Nhiều quốc gia đang phải xuất khẩu xe cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải vì các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt, khiến xe cũ không đáp ứng yêu cầu môi trường tại các khu vực này.
2.

Những quốc gia nào có thể trở thành điểm đến cho xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải?

Các quốc gia như Úc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác tại châu Á và châu Phi đang trở thành điểm đến cho xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
3.

Lý do gì khiến việc chuyển đổi sang xe điện gặp khó khăn ở một số quốc gia?

Việc chuyển đổi sang xe điện gặp khó khăn ở một số quốc gia do thiếu hạ tầng sạc, nguồn năng lượng sản xuất điện hạn chế, và người tiêu dùng không đủ khả năng tài chính để mua xe điện.
4.

Carbon Tracker đề xuất những biện pháp nào để thúc đẩy sử dụng xe điện?

Carbon Tracker đề xuất các biện pháp như cấm sử dụng xe xăng có tuổi đời lâu, cấm nhập khẩu xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, đồng thời ủng hộ việc sử dụng xe điện qua giảm thuế và trợ giá.
5.

Tại sao nhiều quốc gia chưa thể sử dụng 100% xe điện mặc dù có chính sách hỗ trợ?

Mặc dù có chính sách hỗ trợ, nhiều quốc gia chưa thể sử dụng 100% xe điện do các vấn đề như thiếu hạ tầng sạc, năng lực sản xuất điện hạn chế, và người tiêu dùng chưa đủ khả năng tài chính.