Phiên bản mới nhất của Toyota Alphard đã được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.
Trong tuần này, Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu MPV Alphard cũng như phiên bản thể thao Vellfire tại quê hương của hãng ở Nhật Bản. Thực tế, hầu hết thông tin về xe đã được tiết lộ từ thiết kế nội thất, ngoại thất, hệ thống truyền động cho đến trang bị, lấy cảm hứng từ Lexus LM và các tin đồn trước đó.
Trước hết, kích thước của Toyota Alphard 2024 đã được mở rộng so với mẫu xe trước đó để tăng không gian bên trong cabin. Tuy nhiên, Toyota không vượt quá 5.000 mm chiều dài và 1.850 mm chiều rộng, một phần là để phù hợp với hệ thống tự động hóa đỗ xe ở các thành phố lớn của Nhật Bản chỉ hỗ trợ xe dưới kích thước này.
Bên cạnh đó, để mở rộng không gian bên trong hơn, vị trí lái trên Toyota Alphard 2024 đã được điều chỉnh, hàng ghế thứ hai được làm mới và mỏng hơn, và các ốp cửa cũng như hàng ghế thứ ba đã được làm mỏng hơn.
Tất cả các cấu hình trên Toyota Alphard 2024 đều có 7 ghế khi xe ra mắt, bao gồm 2 ghế trước, 2 ghế đơn cao cấp hàng 2 và ghế dài 3 chỗ hàng cuối.
Một thay đổi đáng kể trên thế hệ mới của minivan này là việc hệ thống đèn, nút điều khiển và hốc gió điều hòa được đặt 2 bên trần xe. Bây giờ, chúng được kéo vào giữa trần để tạo sự cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số điểm nổi bật khác về Alphard mới bao gồm thềm cửa có khả năng thu/kéo để thuận tiện cho việc ra vào, cửa sổ trời toàn cảnh, bạt che nắng cửa sổ và ghế hàng 2 được cải tiến mang lại sự thoải mái và thư giãn tốt hơn cho người dùng.
Trên táp lô của Toyota Alphard 2024 là màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch giống như Lexus LM và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế của khu vực này khá giống với Toyota Crown mới nhất.
Khung gầm của Toyota Alphard 2024 là loại TNGA-K, dẫn động cầu trước tương tự như RAV4 nhưng cứng vững hơn 40% so với thế hệ trước. Sự ổn định và giảm rung của thân xe cũng được cải thiện đáng kể.
Về truyền động, hầu hết các cấu hình của Toyota Alphard 2024 sử dụng động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh, được hỗ trợ bởi mô-tơ điện cho tổng công suất 247 mã lực. Dẫn động cầu trước có sẵn, có thể nâng cấp lên dẫn động 4 bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở bản cầu trước là 5,7 lít/100 km, bản dẫn động 4 bánh chưa được xác định.
Phiên bản 2.5L 4 xy-lanh không có hỗ trợ mô-tơ điện chỉ có trên bản thấp nhất với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 235Nm. Bản thể thao Vellfire có động cơ 2.4L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 430Nm và hộp số tự động 8 cấp. Bản này cũng được trang bị khung gầm gia cố và một cấu hình cao cấp độc quyền mang tên Z Premier.
Theo thông tin từ Toyota, sẽ có một phiên bản hybrid sạc điện của Alphard thế hệ mới sẽ được bổ sung sau này.
Trong mảng an toàn, gói Toyota Safety Sense là tiêu chuẩn trên Alphard mới, cùng với công nghệ Remote Park hỗ trợ đỗ xe từ xa.
Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Alphard 2024 tại Nhật là 893,6 triệu đồng sau quy đổi, và bản cao cấp nhất có giá khởi điểm từ 1,44 tỉ đồng.
Một số hình ảnh khác của Toyota Alphard/Vellfire 2024: