Nhiệt độ lạnh sâu có thể làm giảm phạm vi hoạt động của xe điện, nhưng một mẫu xe Trung Quốc đã thể hiện sự vượt trội khi chỉ mất 5,9% phạm vi hoạt động trong cuộc thử nghiệm tại Na Uy.
Human Horizons HiPhi Z và 23 xe điện khác đã tham gia cuộc thử nghiệm lái xe ở Na Uy với nhiệt độ từ -2 đến -10 độ C.
HiPhi Z của Trung Quốc đã lái được quãng đường 522 km trong một lần sạc và chỉ mất ít hơn 10% khả năng lái xe được xếp hạng WLTP ở nhiệt độ lạnh.
Các mẫu xe điện khác trong cuộc thử nghiệm có sự giảm phạm vi hoạt động khác nhau trong mùa đông. Ví dụ, BMW i5 giảm 12,2% (từ 505 km xuống 443,6 km), cũng như Kia EV9 và Lotus Eletre. Trong khi đó, Ford F-150 Lightning giảm đáng kể hơn 21,3% (từ 429 km xuống 337,5 km).
Trong số các mẫu xe có thành tích yếu nhất là Model 3 'Highland' của Tesla giảm 29,9% (từ 629 km xuống 441 km), cùng với C40 Recharge của Volvo giảm 30,9% (từ 572 km xuống 395 km). Mẫu xe giảm nhiều nhất là bZ4X của Toyota với 31,8% (từ 460 km xuống 313,5 km) và ID.7 của Volkswagen giảm 31,9% (từ 608 km xuống 414 km).
Nhà sản xuất xe có trụ sở tại Thượng Hải cho biết khả năng chịu lạnh tốt của HiPhi Z là nhờ vào “Hệ thống quản lý nhiệt hiệu quả”. Hệ thống này kết hợp bơm nhiệt HVAC với hệ thống quản lý nhiệt E-Powertrain thông minh để giữ pin hoạt động lâu nhất có thể.
Theo người lái thử Simen Zimmermann, HiPhi Z đã giữ ấm pin và duy trì nhiệt độ trong cabin thoải mái, điều quan trọng khi lái xe trong điều kiện lạnh qua vùng hoang dã Na Uy. Mark Stanton, đồng sáng lập và giám đốc kỹ thuật của Human Horizons, cho biết công ty không chỉ tự hào về sự công nhận này mà còn về sự thoải mái đặc biệt mà HiPhi Z đã thể hiện.
Human Horizons tự nhận mình là nhà sản xuất xe điện cao cấp và đã bước đầu vào thị trường châu Âu vào năm ngoái. Hãng vận hành các trung tâm HiPhi ở Munich, Đức và Oslo, Na Uy. Ngoài HiPhi Z, hãng còn sản xuất các mẫu crossover HiPhi X và HiPhi Y.