Chất liệu vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Sau khi nhận được sự chào mừng từ Tổng thống Indonesia, hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng đã phải đối mặt trực tiếp với 'ông trùm' số 1 thế giới
Chuyên gia ước tính rằng pin ô tô điện có khả năng sửa chữa, mỗi lần sửa hết hơn 240 triệu nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Xe điện đầu tiên của Xiaomi chính thức ra mắt: Trang bị công nghệ LiDAR và sử dụng hệ điều hành HyperOS, cho phép mở cửa xe bằng nhận diện khuôn mặt, giá 'đồn đoán' dưới 1 tỷ đồngMẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có thiết kế ngoại thất bóng bẩy và thể thao, với tùy chọn dẫn động bao gồm dẫn động cầu sau (RWD) với động cơ 220 kW và hệ dẫn động bốn bánh (AWD) công suất tối đa 495 kW (220 kW + 275 kW)
Nổi tiếng với các sản phẩm smartphone và thiết bị điện tử gia dụng, Xiaomi được cho là đang chuẩn bị thực hiện những bước cuối cùng trước khi chính thức ra mắt thị trường xe điện.
Theo Bloomberg, nhiều thông tin về mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã được tiết lộ. Theo đó, mẫu xe điện được mong đợi từ lâu của Xiaomi sẽ mang thương hiệu Xiaomi SU7 và được sản xuất theo hợp đồng với Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC) thuộc sở hữu nhà nước. Nhà máy của BAIC tại Bắc Kinh đã bắt đầu đưa ra phiên bản chạy thử và hàng loạt phương tiện này đã xuất hiện trên đường phố.
Xiaomi SU7 được nhiều trang tin về xe điện đánh giá có ngoại hình khá bóng bẩy và thể thao.
Là mẫu sedan 4 cửa 5 chỗ có cửa sổ trời toàn cảnh với bề ngoài khá bóng bẩy, Xiaomi SU7 có ba biến thể: SU7, SU7 Pro và SU7 Max. Một số biến thể sẽ có cánh gió sau chủ động. Ngoài ra, khách hàng sẽ được cung cấp tùy chọn lắp đặt công nghệ cảm biến LiDAR trên đầu kính chắn gió để hỗ trợ lái tài xế trong quá trình lái xe.
Một số chuyên gia về xe điện đã phát hiện một camera được lắp đặt trên cột B của xe, cho thấy Xiaomi SU7 có thể sẽ có tính năng mở cửa xe bằng nhận diện khuôn mặt.
Hình ảnh phần đuôi xe của Xiaomi SU7. Hiện tại, chỉ có các hình ảnh ngoại thất của Xiaomi SU7 được tiết lộ chính thức, trong khi chi tiết nội thất vẫn còn là ẩn số.
Xét về thông số, phiên bản thấp hơn của Xiaomi SU7 có trọng lượng 1.980 kg và tốc độ tối đa được giới hạn ở 210 km/h. Trong khi đó, trọng lượng của phiên bản xe cao cấp nhất là 2.205 kg và tốc độ tối đa là 265 km/h. Xe có kích thước 4997/1963/1455 mm và chiều dài cơ sở 3000 mm, với hai tùy chọn la-zăng (vành) 19 hoặc 20 inch. Thông số lốp lần lượt là 245/45 R19 và 245/40 R20.
Người dùng sẽ được phép lựa chọn trang bị cảm biến LiDAR trên đầu kính chắn gió để hỗ trợ trong quá trình lái xe.
Xiaomi SU7 có 2 lựa chọn dẫn động bao gồm dẫn động cầu sau (RWD) với động cơ 220 kW và AWD công suất tối đa 495 kW (220 kW + 275 kW).
Xiaomi SU7 có 2 lựa chọn dẫn động bao gồm dẫn động cầu sau (RWD) với động cơ 220 kW và AWD công suất tối đa 495 kW (220 kW + 275 kW). Xiaomi SU7 sẽ sử dụng pin sản xuất bởi CATL (Contemporary Amperex Technology) - nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Xiaomi SU7 cũng có thể sử dụng pin của BYD, phụ thuộc vào phiên bản cấu hình động cơ đơn hoặc kép.
Theo trang Arenaev, đã có một số thông tin chưa được kiểm chứng xác nhận giá dự kiến của SU7 sẽ ở mức dưới 300.000 CNY (khoảng 40.000 USD - 972 triệu đồng).
Xiaomi SU7 có hai lựa chọn la-zăng (vành) 19 hoặc 20 inch, cùng với các lựa chọn khác như cánh gió sau chủ động
Được biết, các thông tin về Xiaomi SU7 đã được đăng tải trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vào hôm thứ Tư vừa qua. Theo đó, tất cả các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đều phải gửi mẫu xe mới cho MIIT để được phê duyệt sơ bộ. Thông tin của các mẫu xe này sau đó sẽ được công khai trong một danh mục mở được xuất bản hàng tháng, cho phép công chúng xem và gửi phản hồi trong một tuần kể từ thời điểm xuất bản.
Với riêng Xiaomi SU7, việc các thông tin liên quan đến mẫu xe này được công bố công khai không phản ánh quy trình sản xuất. Xiaomi trước đó cho biết xe điện của hãng sẽ chính thức ra mắt vào nửa đầu năm sau.
Nội thất của Xiaomi SU7 một phần được tiết lộ sau khi mẫu xe điện này bị phát hiện trong quá trình chạy thử.
Là một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc, Xiaomi cùng với các công ty công nghệ khác như Huawei đang tập trung phát triển lĩnh vực xe điện. Các sản phẩm xe điện của họ tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm điều khiển bằng giọng nói và phần mềm hỗ trợ lái xe được tài xế đánh giá cao.
Xiaomi SU7 trang bị vô lăng đa chức năng ba chấu, có dạng phẳng phía dưới và đi kèm hai nút xoay độc lập
Xe điện mang thương hiệu Xiaomi đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tạo ra một hệ sinh thái toàn diện cho khách hàng. Xiaomi cũng đã cải tiến hệ điều hành HyperOS cho smartphone và các thiết bị gia dụng khác để chúng có thể tương thích với xe điện trong tương lai. Điều này giúp người dùng kiểm soát mọi sản phẩm Xiaomi trên một nền tảng thống nhất.
Tuy nhiên, việc Xiaomi mở rộng sang thị trường xe điện cũng đặt ra nhiều câu hỏi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường này đang trở nên cạnh tranh và phức tạp hơn.
BYD – một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường xe điện Trung Quốc đang giới thiệu nhiều mẫu xe mới. Động thái tương tự cũng được thực hiện bởi các nhà sản xuất như Li Auto Inc., Geely Automobile Holdings Ltd. và thương hiệu Zeekr của hãng.
Hiện tại, Volkswagen AG và Xpeng đang lên kế hoạch cho ít nhất hai mẫu xe điện mới mang nhãn hiệu VW dành cho Trung Quốc, với chiếc đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2026, trong khi Stellantis NV đã đạt được thỏa thuận với Leapmotor Technology Ltd. Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang trải qua cuộc cạnh tranh về giá cả khốc liệt sau khi Tesla giảm giá trên các dòng xe của mình.