Cổ đông của Tesla đang trở nên không kiên nhẫn và đang đặt áp lực rất lớn lên Elon Musk, buộc tỷ phú này phải thay đổi phương thức làm việc.
Tờ Business Insider (BI) đưa tin rằng tình hình kinh doanh xe điện của Tesla không như mong đợi. Các thông tin tiêu cực về thị trường và các vụ kiện pháp lý liên quan đến CEO Elon Musk đã làm giảm giá cổ phiếu Tesla gần 30% kể từ đầu năm.
Điều này đã khiến tỷ phú Elon Musk phải làm một việc mà ông từng rất ghét: quảng cáo.
'Tôi ghét quảng cáo', Elon Musk từng tuyên bố mạnh mẽ trên Twitter vào năm 2019, tin rằng thị trường xe điện có đủ cầu để Tesla không cần quảng cáo như các hãng xe khác.
Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Tesla đã chi khoản tiền lớn 6,4 triệu USD cho quảng cáo riêng tại thị trường Mỹ trong năm 2023, tăng gấp nhiều lần so với 175.000 USD trong năm 2022.
Dù nổi tiếng là 'sang chảnh' và tin rằng khách hàng sẽ tìm đến trang web của mình, Tesla đã phải quảng cáo sản phẩm Model Y trên các nền tảng Meta (Facebook) và Alphabet (Google).
Hành động gây ghét của Elon Musk đang làm cho Mark Zuckerberg, chủ tịch của Meta, và Sundar Pichai, CEO của Google, rất hài lòng.
Theo Business Insider, đế chế Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ mới, đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng đang dần thay đổi, chuyển sang sự lựa chọn của xe Hybrid với giá cả phải chăng hơn.
Thực tế, Elon Musk đã phải thay đổi và chấp nhận việc quảng cáo cho Tesla từ tháng 5/2023 sau cuộc họp với cổ đông. Theo Wall Street Journal, nhà đầu tư đã mất kiên nhẫn với hiệu suất kém cỏi của công ty xe điện này, gây ra áp lực lớn đối với Elon Musk.
'Chúng tôi sẽ thử quảng cáo một ít và xem nó sẽ thế nào', Elon Musk nói sau cuộc họp cổ đông.
*Nguồn: Business Insider