Sau 3 tuần ra mắt, mẫu xe điện của Nissan đã trở thành lựa chọn của hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản, đặc biệt là những người cao tuổi với mức giá chỉ hơn 300 triệu đồng.
Với thiết kế đặc trưng của dòng xe kei car phổ biến tại Nhật Bản và giá cả phải chăng, Nissan Sakura đã thu hút sự quan tâm nhiệt tình từ người tiêu dùng trong nước. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, đã có hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt cọc trước để sở hữu mẫu xe này.
Đáng chú ý, độ tuổi của khách hàng đặt mua Nissan Sakura cũng rất đa dạng. Theo đó, có khoảng 11% người ở độ tuổi 30 đặt mua mẫu xe này. Con số tương ứng của khách hàng ở độ tuổi 40 là 18%, độ tuổi 50 là 24%, độ tuổi 60 là 26% và độ tuổi 70 là 21%. Có thể thấy rằng Nissan Sakura rất được lòng người tiêu dùng cao tuổi tại Nhật Bản.
Ảnh: Caranđriver
Nissan Sakura, một dòng xe kei car nhỏ gọn, có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Trọng lượng của xe là 1.070 kg cho phiên bản tiêu chuẩn và 1.080 kg cho phiên bản đủ.
Bên ngoài, Nissan Sakura có thiết kế hatchback, nhìn giống như phiên bản thu nhỏ của ô tô điện Nissan Ariya. Lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED ban ngày hình boomerang. Cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.
Ảnh: Caranđriver
Dòng xe kei car hoàn toàn điện này có hai loại vành la-zăng 4 chấu được thiết kế theo nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản.
Ở phần đuôi xe, Nissan Sakura được trang bị cụm đèn hậu LED nằm ngang, cánh gió mui khá lớn và những chi tiết tương tự với phần đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hoặc cản sau.
Mặc dù có kích thước nhỏ, Nissan Sakura vẫn mang lại không gian nội thất rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít. Nó còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu.
Ảnh: Caranđriver
Theo Nissan, đây là mẫu xe kei car đầu tiên có khả năng tự lái, tăng tốc, phanh, chuyển số và kích hoạt phanh tay điện tử tự động khi đỗ nhờ vào hệ thống ProPILOT Park.
Động cơ điện của Nissan Sakura có công suất tối đa 47 kW (khoảng 63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa 130 km/h.
Với pin lithium-ion 20 kWh, mẫu xe này có thể đi được 180 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin là 8 giờ, nhưng nếu sử dụng sạc nhanh, chỉ cần 40 phút để sạc đạt 80% dung lượng pin.
Tại thị trường Nhật Bản, Nissan Sakura được bán với 3 phiên bản trang bị khác nhau: S, X và G. Giá khởi điểm của xe là 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã bao gồm các ưu đãi cho xe xanh tại Nhật Bản.