Một chiếc xe ô tô điện Omoda E5 mới đây đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chính thức của Omoda E5 tại thị trường Việt Nam không còn xa. Đây là phiên bản hoàn toàn điện của dòng SUV nhỏ Omoda C5 sắp được bán tại Việt Nam, cũng là mẫu từng gặp vấn đề với lỗi bánh sau dễ gãy.
Omoda E5 được trang bị pin dung lượng 61 kWh kết hợp với động cơ điện truyền động trục trước công suất 204 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 7,6 giây, và có tầm vận hành tối đa lên đến 430 km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đầy 80% chỉ trong 30 phút với công suất 110 kW. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...
Kích thước của chiếc xe là 4.400 x 1.830 x 1.590 (mm), với chiều dài cơ sở là 2.630 mm. Xe Omoda E5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và được trang bị tương tự như trên thị trường này.
Thông tin về các thông số kỹ thuật và trang bị trên chiếc Omoda E5 dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên nếu xe này sẽ sở hữu những tính năng giống như phiên bản Omoda E5 tại Indonesia.
Nội thất của chiếc xe Omoda E5 gần như được chuyển từ Omoda C5. So với phiên bản C5, sự khác biệt chính trên Omoda E5 là có hộp số điện tử đặt sau vô-lăng và việc loại bỏ núm xoay điều chỉnh màn hình giải trí ở trung tâm điều khiển. Thay vào đó, xe được trang bị bằng các nút bấm, tạo nên vẻ gọn gàng cho nội thất.
Màn hình trung tâm của xe được trang bị vi xử lý Qualcomm 8155, mang lại trải nghiệm mượt mà và không có hiện tượng lag. Ngoài ra, Omoda E5 còn có tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự như phiên bản chạy bằng xăng. Bên cạnh đó, màn hình HUD cũng được tích hợp trước mặt lái xe.
Tại thị trường Indonesia, Omoda E5 được bán với giá từ 498,8 triệu rupiah (tương đương khoảng 778 triệu đồng). Do đó, khi nhập khẩu vào Việt Nam, mẫu xe điện này không có giá thành thấp. Mức giá này không hấp dẫn, đặc biệt khi không có hạ tầng sạc điện, sẽ gây khó khăn cho việc cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Theo bài báo của
Thanh Niênhttps://thanhnien.vn/xe-dien-trung-...anh-tranh-vinfast-vf-6-185240608110638991.htm