Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng gặp khó khăn khi đối đầu với 'ông trùm' hàng đầu thế giới
Pin ô tô điện có thể được sửa chữa, tiết kiệm hơn so với việc thay mới
Xe điện Trung Quốc chìm trong ngọn lửa, người dân không thể cứu tài xế vì cửa khẩn cấp không mở đượcVụ tai nạn thương tâm tại Trung Quốc vào ngày 4/4 gây xôn xao trên mạng vì vấn đề tay nắm cửa ẩn
Ngày 4/4, trên cao tốc G65 tại Trung Quốc, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi chiếc xe điện BYD Han do ông Yang điều khiển đâm vào rào chắn và bốc cháy.
Ngay sau khi chứng kiến sự việc, những người tham gia giao thông xung quanh đã ngay lập tức dừng lại và nỗ lực giải cứu ông Yang, người đang trong tình trạng bất tỉnh, ra khỏi xe. Tuy nhiên, họ không thể mở cửa xe được do tay nắm cửa ẩn đã bị vô hiệu hóa sau cú va chạm.
Mặc dù đã cố gắng dùng đá để phá vỡ cửa kính và đưa tài xế ra ngoài, nhưng họ đã gặp phải sự bất lực. Ông Yang đã được xác định tử vong ngay tại hiện trường.
Sau khi được đăng tải trên trang Dongchedi, bài viết đã thu hút gần 2.000 lượt bình luận chỉ sau 12 giờ về vấn đề tay nắm cửa ẩn liệu có thực sự cần thiết và an toàn không. Bình luận được nhiều người thích nhất chỉ ra 3 trang bị không cần thiết trên ô tô mới, bao gồm cửa không viền, tay nắm cửa ẩn và cửa sổ trời toàn cảnh.
Cần lưu ý rằng, tay nắm cửa ẩn là một trang bị điện tử, do đó trong trường hợp tai nạn hoặc một số tình huống cụ thể, chúng có thể dễ dàng hỏng hoặc bị vô hiệu hóa hơn so với tay nắm cửa thông thường.
Theo luật an toàn giao thông được tham khảo từ trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, ô tô có tính năng tự động khóa cửa khi gặp va chạm cũng phải ngay lập tức mở khóa để hỗ trợ công tác cứu hộ.
Trong thử nghiệm an toàn C-NCAP 2021, khi xe BYD Han gặp tai nạn, hệ thống đã tự động mở khóa và kích hoạt tay nắm cửa sau va chạm phía trước. Thương hiệu này có thể sẽ bị điều tra để tìm hiểu vì sao tay nắm không hoạt động đúng cách trong tình huống này.