Xe điện Trung Quốc tuyên bố thách thức trực tiếp các hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á, cam kết tăng doanh số bán hàng lên gấp đôi trong vòng 5 năm để chiếm ngôi vương

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Các hãng xe Trung Quốc đang cạnh tranh như thế nào tại Đông Nam Á?

Các hãng xe điện Trung Quốc đang nhanh chóng chiếm thị phần tại Đông Nam Á nhờ vào các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với nhu cầu thị trường mới nổi và việc xây dựng nhà máy sản xuất tại khu vực này.
2.

Tại sao các hãng xe điện Trung Quốc lại có lợi thế tại Đông Nam Á?

Các hãng xe điện Trung Quốc như BYD và Hozon có lợi thế nhờ vào sản phẩm giá rẻ, chi phí sản xuất thấp và việc tận dụng chuỗi cung ứng có sẵn tại Đông Nam Á, đặc biệt là lao động giá rẻ.
3.

Thị phần của các hãng xe Nhật Bản tại Đông Nam Á có giảm sút không?

Có, các hãng xe Nhật Bản như Toyota và Nissan đã mất thị phần tại Đông Nam Á, chủ yếu do sự cạnh tranh gay gắt từ xe điện Trung Quốc, với sự giảm sút 8,2 điểm phần trăm thị phần trong năm 2023.
4.

Hozon New Energy Automobile có kế hoạch tăng doanh số bán xe điện tại Thái Lan như thế nào?

Hozon New Energy Automobile dự kiến sẽ tăng doanh số bán xe điện tại Thái Lan lên 30.000 chiếc trong năm nay và tăng sản lượng tại các nhà máy lên 20.000 chiếc mỗi năm.
5.

Các xe điện Trung Quốc có giá bán như thế nào tại Đông Nam Á?

Xe điện Trung Quốc, như sản phẩm của BYD, có giá bán rất cạnh tranh, với các mẫu xe chỉ từ khoảng 10.000 USD, giúp tiếp cận được các thị trường có thu nhập thấp và cơ sở hạ tầng chưa phát triển.
6.

Thị trường xe điện tại Đông Nam Á có triển vọng phát triển ra sao?

Thị trường xe điện Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, từ 1% thị phần vào năm 2020 lên 14% vào năm 2030 và đạt 64% vào năm 2040, vượt qua xe chạy bằng xăng dầu.