Dù giảm 130 triệu đồng tiền mặt nhưng giá của Haima 7X-E vẫn cao hơn 2 đối thủ là Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.
Haima 7X-E hiện đang được hưởng ưu đãi lên tới 166 triệu đồng
Gần đây, các nhân viên bán hàng của Haima liên tục khuyến mãi mẫu SUV 7X-E với ưu đãi lớn. Cả 2 phiên bản điện của Haima 7X đều được giảm giá 130 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá của phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt còn 981 triệu và 1,1 tỷ đồng.
Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm | |
---|---|---|---|
Haima 7X Premium | 865 triệu đồng | 750 triệu đồng | 115 triệu đồng
|
Haima 7X-E Comfort | 1,111 tỷ đồng | 981 triệu đồng | 130 triệu đồng |
Haima 7X-E Premium | 1,230 tỷ đồng | 1,100 tỷ đồng | 130 triệu đồng |
Ngoài ra, khách hàng mua 2 phiên bản này còn được tặng thêm voucher sửa chữa và bảo dưỡng xe trị giá lên tới 36,5 triệu đồng. Tổng giá trị ưu đãi lên tới hơn 166 triệu đồng.
Haima 7X-E đang gặp khó khăn về doanh số khi được định giá cao tại thị trường Việt Nam
Đối với phiên bản chạy xăng, thương hiệu ô tô Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách giảm giá 115 triệu, giảm giá từ 865 triệu xuống còn 750 triệu. Giá này rẻ hơn đáng kể so với Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng).
Vị thế của Haima 7X tại thị trường Việt Nam
Mặc dù giảm giá hơn 100 triệu cho tất cả phiên bản, Haima 7X vẫn gặp khó khăn trong việc bán hàng tại thị trường Việt Nam.
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân đằng sau tình trạng này.
Thứ nhất là nguồn gốc của xe Trung Quốc. Dù xe Trung Quốc đã có nhiều cải tiến và nhiều hãng đạt được thành công lớn trên toàn cầu, nhưng với các thương hiệu ít nổi tiếng, người tiêu dùng Việt Nam vẫn cảm thấy e dè trước quyết định mua sắm. Điều này trở nên khó khăn hơn với Haima khi thương hiệu chưa có mạng lưới đại lý rộng khắp, khiến cho hoạt động bán hàng sau không đủ cạnh tranh với các đối thủ khác đã có mặt ở Việt Nam.
Ngoài ra, thời điểm hiện tại đang chứng kiến những biến động khó lường của nền kinh tế. Người tiêu dùng đang cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chi tiêu cho việc mua xe, đặc biệt là trong phân khúc xe có giá từ 1 tỷ đồng trở lên. Hyundai Custin, đối thủ trực tiếp của Haima, cũng chỉ bán được 371 xe trong 2 tháng đầu năm, tức là mỗi tháng chưa đạt 200 xe.
So sánh trực tiếp, trang bị tiện nghi của mẫu MPV này không thực sự nổi bật so với các đối thủ từ Nhật và Hàn, mà người Việt quen thuộc hơn. Kích thước của Haima 7X là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Số liệu này khá tương đồng với Innova Cross nhưng ngắn hơn Custin.
Cả 2 đối thủ đều mang phong cách MPV lai SUV, làm cho ngoại hình trở nên mạnh mẽ và hiện đại. Trái lại, Haima 7X lại theo dạng MPV truyền thống, với nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.
Tính đến cuối 2 tháng đầu năm, Hyundai Custin là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 371 chiếc bán ra. Innova và Innova Cross là 2 cái tên tiếp theo với 103 và 41 chiếc bán ra. Hiện tại, doanh số của Haima 7X vẫn là một dấu hỏi.
Haima 7X-E có gì đặc biệt?
Về cơ bản, Haima 7X-E có kích thước tương tự như 7X. Mẫu xe điện này được chia thành 2 phiên bản là Comfort và Premium. Trong đó, bản Comfort có định vị thấp hơn.
Trang bị nội, ngoại thất của phiên bản 7X-E Premium tương tự như 7X Premium. Điểm khác biệt là bộ mâm chỉ có kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18.
Phiên bản Comfort tiêu chuẩn sẽ chỉ sử dụng đèn halogen, không có ghế sưởi, không có hệ thống làm mát ghế, không có kính tự động mở, không có cửa sổ trời hoặc bước chân. Các tính năng tiện ích nhỏ khác có trên bản Premium nhưng không có trên bản Comfort bao gồm cửa hành lý tự động, sạc không dây, điều khiển bằng giọng nói...
Phiên bản Comfort của 7X-E thiếu một loạt các tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, cruise control adaptif, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù... Tất cả các tính năng này đều có trên phiên bản Premium của 7X-E.
Phiên bản Comfort chỉ có 4 túi khí, cảm biến va chạm sau và không có camera 360 độ. Trong khi đó, phiên bản Premium được trang bị 6 túi khí, cảm biến va chạm cả trước và sau, và camera 360 độ.
Cả hai phiên bản đều sử dụng cùng một động cơ điện dẫn động bánh trước, có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm.
Loại pin được sử dụng trên xe là của CATL - nhà sản xuất pin cho VinFast VF 8 và VF 9 mới nhất. Theo thông báo từ hãng, xe có thể đi được 510 km sau một lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC và 460 km theo tiêu chuẩn NEDC. Việc sạc từ 30% đến 80% chỉ mất khoảng 27 phút.