Tại Việt Nam, vào tháng 9 vừa qua, mẫu xe này cũng đã được ra mắt người tiêu dùng địa phương.
Gần đây, tại Ấn Độ, Honda đã giới thiệu mẫu xe máy Transalp 750 dành cho những người yêu thích phượt. Đây là một mẫu xe quốc tế độc đáo không giống các mẫu xe phân khối lớn khác của Honda.
Xe lấy cảm hứng từ Transalp thập niên 1980 và được thêm vào những yếu tố của huyền thoại Honda Africa Twin. Trọng lượng của xe là 208kg. Bánh xe được thiết kế dạng ống với kích thước 90/90-21 (bánh trước) và 150/70-R18, được trang bị lốp đa dụng để tăng độ bám trên mọi loại địa hình.
Hiện chưa có thông tin chính thức về chiều cao của yên xe.
Chiều cao của yên xe Honda Transalp 750 trên mẫu xe quốc tế là 850mm. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn yên thấp, giảm chiều cao xuống còn 820mm. Tuy nhiên, chiều cao của yên xe cho thị trường Ấn Độ vẫn chưa được công bố chính thức.
Thiết kế của xe có đèn pha LED nhỏ gọn và kính chắn gió lớn, đảm bảo an toàn trong các chuyến thám hiểm địa hình khắc nghiệt. Bên cạnh đó, yên xe có bậc đỡ cùng giá đỡ hành lý tích hợp bằng nhôm, tăng tính tiện ích của xe.
Đây là một mẫu xe khá đặc biệt và phù hợp với ít thị trường.
Bảng đồng hồ TFT 5.0 inch cung cấp thông tin quan trọng như tốc độ, đồng hồ đo vòng tua máy, vị trí số hộp số, đồng hồ đo nhiên liệu, cùng các chế độ lái khác... Honda còn tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên ứng dụng Honda Smartphone Voice Control (HSVC), cho phép kết nối điện thoại thông minh và điều khiển các chức năng như cuộc gọi, tin nhắn, dẫn đường và âm nhạc bằng giọng nói.
Bảng đồng hồ TFT tích hợp nhiều chức năng và có thể kết nối với điện thoại thông minh.
Honda Transalp 750 được trang bị động cơ song song, dung tích 755cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất lên đến 92 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 75Nm tại 7.250 vòng/phút.
Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp, được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ trượt và sang số nhanh hai chiều. Xe sử dụng khung thép kim cương được treo bằng phuộc USD và hệ thống giảm xóc đơn của Showa có khả năng điều chỉnh tải trước.
Xe được trang bị nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ người lái như 5 chế độ lái (4 cài đặt sẵn, 1 tùy chỉnh), 4 chế độ công suất động cơ, 5 cấp độ kiểm soát lực kéo, 3 cấp độ phanh động cơ và 2 cấp độ ABS. Bạn cũng có thể tắt tính năng kiểm soát độ bám đường và ABS phía sau nếu muốn.
Xe sẽ có sẵn tại thị trường Ấn Độ với hai màu sắc là Ross White và Matte Ballistic Black. Màu Ballistic Black là màu đen tuyền, tạo cho xe vẻ mạnh mẽ như Batman khi đi săn kẻ xấu trong rừng. Trong khi đó, màu Ross White kết hợp giữa trắng, xanh và đỏ.
Mẫu xe này có giá bán là 10,99 lakh (324,3 triệu đồng). So với các đối thủ châu Âu như BMW F 850 GS (382 triệu đồng) và Triumph Tiger 850 Sport (353 triệu đồng), mức giá này vẫn khá hợp lý.
Có 2 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách hàng.
Tại Việt Nam, đầu tháng 9 gần đây, mẫu xe phân khối lớn này đã được giới thiệu ra thị trường trong nước. Trước đó, xe đã xuất hiện tại sự kiện Honda Thanks Day diễn ra vào đầu năm 2023 và liên tục xuất hiện tại nhiều sự kiện của Honda.
Chiều cao yên xe Honda Transalp 750 là 750 mm, cao hơn rất nhiều so với chiều cao trung bình của người Việt. Điều này cũng là điểm yếu khiến mẫu xe phân khối lớn này hạn chế sự lựa chọn của khách hàng.
Honda Transalp 750 thuộc phân khúc adventure tầm trung, có giá niêm yết là 309 triệu đồng tại Việt Nam và có sẵn 2 màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn. Giá này thấp hơn so với thị trường Indonesia nhưng cao hơn khoảng 40 - 60 triệu đồng so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, các đối thủ cùng hạng cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này bao gồm Yamaha Tenere 700 và KTM 790 Adventure. So với đối thủ CF800 MT Touring có giá 255 triệu đồng tại Việt Nam, Honda Transalp 750 được định giá cao hơn nhưng không có nhiều trang bị vượt trội.