
Mild-Hybrid


- Giảm phát thải khí CO2, đặc biệt khi di chuyển chậm trong đô thị
- Hỗ trợ động cơ đốt trong ở dải vòng tua máy thấp
- Bộ pin nhỏ gọn không làm tăng trọng lượng đáng kể, với một động cơ điện thay thế cho bộ đề khởi động, máy phát điện (bao gồm chức năng thu hồi năng lượng khi phanh) và cũng là động cơ truyền động
- Tính năng Start/Stop hoạt động mượt mà và êm ái nhờ loại bỏ bộ đề phóng bánh răng truyền thống
Xe Hybrid (Full Hybrid)


Xe Plug-In Hybrid (PHEV)



- Quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện dài (50-90km), có thể không cần sử dụng động cơ đốt trong
- Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội nhờ vào bộ pin lớn
- Gia tăng đáng kể sức mạnh cho động cơ, nâng cao trải nghiệm lái xe
- Được hưởng một số ưu đãi từ chính phủ tương tự như xe điện thuần (nhờ vào cổng sạc)
Dù có nhiều ưu điểm, xe Plug-In Hybrid cũng đi kèm với nhược điểm lớn hơn nhiều so với các dòng xe Hybrid khác. Một trong những vấn đề chính là trọng lượng tăng đáng kể do bộ pin lớn, động cơ mạnh mẽ và các hệ thống điều khiển, giải nhiệt tương đương với một chiếc xe điện hoàn chỉnh. Trọng lượng gia tăng này khiến xe thể hiện rõ điểm yếu khi bộ pin yếu mà không được sạc lại; lúc này xe hoạt động giống như một chiếc Hybrid (Full Hybrid) nhưng với trọng lượng lớn hơn.

Vậy, lý do bạn chi thêm tiền cho xe Hybrid là gì?
Nếu xét về mặt tiết kiệm tiền, hiện tại việc mua xe Hybrid ở Việt Nam có vẻ chưa thực sự hiệu quả. Thực tế, bạn sẽ phải chi thêm để mua xe Hybrid so với xe động cơ đốt trong. Mình đã từng tính nhanh và thấy rằng, với số tiền chênh lệch này, bạn có thể mua xăng và sử dụng xe động cơ đốt trong suốt nhiều năm.
