Theo báo cáo của J.D. Power, doanh số bán lẻ của Hyundai và Kia trong năm 2020 vẫn ổn định so với năm trước, trong khi doanh số toàn ngành giảm tới 12%.
Thành công này chủ yếu là nhờ vào việc ra mắt các mẫu xe gầm cao mới, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại Mỹ. Đầu tiên là Stinger và Veloster N từ vài năm trước, sau đó là Telluride và Palisade vào năm 2020.
Ngoài ra, với việc phân phối sản phẩm dưới 2 thương hiệu Hyundai và Kia, tập đoàn ô tô Hàn Quốc đã mở rộng thị phần hơn bất kỳ hãng xe nào khác. Hyundai-Kia đã có mức tăng trưởng cao nhất so với các đối thủ khác so với năm 2019, tiếp theo là General Motors (GM), Toyota và Subaru.
Trong hoàn cảnh chi tiêu bị thắt chặt do dịch Covid, các mẫu xe của Hyundai-Kia với thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá cả hấp dẫn hơn các đối thủ, phù hợp với tâm lý tiêu dùng trong thời kỳ khó khăn.
Thêm vào đó, một trong những yếu tố quan trọng giúp Hyundai và Kia thành công trong năm 2020 là khả năng kiểm soát tốt các rủi ro. Các nhà máy của họ tại Hàn Quốc cũng ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid hơn, sản xuất nhiều sản phẩm để xuất khẩu sang Mỹ.
Vanessa Ton, một quản lý cấp cao tại Cox Automotive, nói: 'Dù thị trường suy giảm, nhưng họ dường như là người duy nhất đang tăng trưởng mạnh mẽ'.