Xe máy - Sự lựa chọn hàng đầu của người Việt, nhưng tại sao lại gặp phải vấn đề chảy xăng dư?
Tại sao xe máy chảy xăng dư và làm thế nào để khắc phục?

1. Xe máy chảy xăng dư vì pontu và cối bị hao mòn
Hãy kiểm tra pontu và cối của xe, nếu chúng đã hỏng thì hãy thay mới ngay lập tức để tránh tình trạng chảy xăng ra ngoài và mùi xăng khó chịu.
2. Nguyên nhân xe máy chảy xăng dư là do phao xăng kẹt
Phao xăng bị lắc hoặc siết quá chặt cũng có thể gây kẹt phao, khiến xăng chảy dư. Đôi khi, khi thay bình xăng mới, xăng chảy vào phao nổi đột ngột khi chưa khớp, gây chảy xăng dư. Trong trường hợp này, chỉ cần gõ nhẹ vào chén xăng.
Có nhiều trường hợp phao xăng bị lỗi hoặc bị vô xăng gây chảy xăng dư. Trong trường hợp này, cần thay phao xăng, chi phí từ 30,000 đến 50,000 đồng tùy loại bình xăng con.
3. Xe máy chảy xăng dư vì xăng kém chất lượng
Xăng kém chất lượng thường chứa nhiều tạp chất làm đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng, làm pontu đóng không kín, gây chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được. Trong trường hợp này, cần thay pontu của xe đồng thời phải bỏ hết những thành phần xăng kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng con.
Cần thay pontu của xe và loại bỏ xăng kém chất lượng, kiểm tra bình xăng con.
4. Nguyên nhân xe máy chảy xăng dư do bình xăng con bị cặn sau thời gian dài sử dụng
Trong nhiều trường hợp, cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình xăng con, làm kẹt pontu và gây chảy xăng. Cần thải một ít xăng dư để lọc bỏ cặn sét.
Một số cách khắc phục chảy xăng dư nếu bạn đang sử dụng xe với bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử FI:
Khi phát hiện xe chảy xăng dư, đặt chống đứng xe lên (nếu có), sử dụng một vật cứng để gõ vào chén xăng của bộ chế hòa khí (để làm văng hạt cát hoặc đất ra). Nếu vẫn còn chảy, làm theo cách dưới đây:
Khoá chìa khóa xăng lại, mở công tắc khởi động. Khi máy đã khởi động, giữ cho máy hoạt động cho đến khi hết xăng trong chén của bộ chế hòa khí, sau đó cho đến khi xe tự tắt máy.
Sau đó, mở chìa khóa xăng lại. Điều này sẽ giúp làm rơi hạt cát hoặc đất ra khỏi bảng tuần hoàn xăng, kéo theo dòng xăng mới chảy xuống chén. Bảng tuần hoàn xăng sẽ lại bị kín và xe sẽ ngừng chảy xăng.
Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ về vấn đề chảy xăng dư trên xe máy.