Xe MotoGP có chế độ trạng thái rẽo không? Cách chuyển số trên xe MotoGP khác nhau so với xe thông thường như thế nào?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao xe MotoGP có chế độ rẽo (Neutral) khác với xe thông thường?

Xe MotoGP có chế độ rẽo (N) được đặt ở vị trí khác biệt so với xe thông thường nhằm tối ưu hóa việc chuyển số trong khi vào cua, giúp tay đua tránh va chạm với mặt đường.
2.

Thứ tự các số trên xe MotoGP có gì khác so với xe thông thường?

Trên xe MotoGP, thứ tự các số được đảo ngược, bắt đầu từ chế độ rẽo (N) dưới số 1 và tiếp tục với các số cao hơn, giúp tay đua dễ dàng chuyển số khi xe nghiêng ở góc lớn.
3.

Tại sao xe MotoGP lại sử dụng cần gạt để chuyển sang chế độ N?

Xe MotoGP sử dụng cần gạt để chuyển sang chế độ rẽo (N) nhằm giảm thiểu nguy cơ đạp nhầm chế độ rẽo trong khi đang đua, đặc biệt khi xe đang ở tốc độ cao và góc nghiêng lớn.
4.

Điều gì sẽ xảy ra nếu thứ tự các số trên xe MotoGP giống xe thông thường?

Nếu thứ tự các số trên xe MotoGP giống xe thông thường, tay đua sẽ gặp khó khăn khi vào cua, có thể phải giảm tốc độ và gây nguy hiểm khi tiếp xúc với mặt đường.
5.

Khi nào tay đua MotoGP cần sử dụng chế độ rẽo (N)?

Tay đua MotoGP chỉ cần sử dụng chế độ rẽo (N) trong trường hợp khởi động, khi chạy dyno hoặc gặp sự cố kỹ thuật, không cần thiết trong suốt cuộc đua.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]