Thị trường ôtô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016, Toyota vẫn là thương hiệu xe du lịch được nhiều người quan tâm với hầu hết danh mục sản phẩm có mặt trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất. Mặc dù khoảng cách giữa các hãng đang dần thu hẹp, khi các đối thủ khác đều đang phát triển thế mạnh của mình tại Việt Nam.
Ở phân khúc C, trong 6 tháng đầu năm 2016, Toyota Corolla Altis dần mất vị thế, một phần do sản phẩm không được nâng cấp đều đặn, và không còn xuất hiện trong danh sách 5 mẫu xe du lịch bán chạy nhất. Thay vào đó là những cái tên như Mazda3 và KIA K3 - những mẫu xe hiện đang nằm trong tay của đối thủ cạnh tranh Trường Hải.
Tương tự, mẫu Vios ở phân khúc B (cũng như Innova ở phân khúc MPV/SUV), dù vẫn giữ được vị thế hàng đầu nhờ khách hàng là các công ty vận tải hành khách thường mua số lượng lớn; nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai, khi các chuyên gia dự đoán sẽ có sự chuyển đổi từ khách hàng mua lô sang nhu cầu cá nhân.
Số liệu bán hàng của các thành viên Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong 6 tháng đầu năm 2016:
Lưu ý:
(1) Thống kê này được tổng hợp dựa trên số liệu từ các thành viên của Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Trong đó Nissan chỉ cung cấp số liệu về mẫu xe Sunny
(2) Theo phương pháp tính của VAMA, dòng xe du lịch bao gồm các loại sedan, hatchback, SUV và MPV, trong khi mẫu xe bán tải (pick-up) thuộc dòng xe thương mại.
Theo Dân Trí