Chiếc Citroen Ami này đang mang biển số nước ngoài, nhưng đơn vị kinh doanh cam kết sẽ hỗ trợ thủ tục đăng ký biển số Việt Nam hợp lệ cho người mua.
Chiếc Citroen Ami duy nhất tại Việt Nam hiện đang được một showroom uy tín tại TP. Hồ Chí Minh rao bán. Trước đó, chiếc xe này đã gây sự chú ý khi xuất hiện bất ngờ tại Việt Nam khoảng tháng 3/2021, tuy nhiên vì đeo biển số nước ngoài nên nhiều người nghĩ rằng xe không được bán tại đây.
Theo đơn vị bán xe, Citroen Ami được bán với giá 300 triệu đồng chưa kể thuế phí và chi phí vận chuyển. Mức giá này thấp hơn so với một chiếc VinFast Fadil tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được sản xuất tại châu Âu với yêu cầu không cần giấy phép lái xe mà chỉ cần từ 16 tuổi và 14 tuổi ở Pháp. Tuy nhiên, điều này không áp dụng tại Việt Nam.
Với kích thước 2,41m dài, 1,39m rộng và 1,52m cao, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn nhiều so với Smart EQ Fortwo - một mẫu xe siêu nhỏ tại Việt Nam. Khối lượng xe chỉ ở mức 485 kg (bao gồm cả pin) nên nó được phân loại vào phân khúc xe hạng nhẹ, tương tự như Renault Twizy. Nói chung, chiếc xe này thích hợp để sử dụng trong thành phố, có thể thay thế xe máy, đồng thời tránh được mưa nắng.
Bên ngoài, kiểu dáng của Citroen Ami rất độc đáo với thiết kế đối xứng, cửa mở ra hai hướng khác nhau, gây khó khăn cho người đối diện trong việc phân biệt phía trước và phía sau của xe. Chiếc Citroen Ami đầu tiên tại Việt Nam dễ nhận biết hơn nhờ dải nhựa đen ở phần đầu xe. Cửa sổ độc đáo được thiết kế gập lên bằng tay. Trần xe được trang bị giá đỡ đồ, mâm hoa và sơn ngoại thất màu ghi xám.
Nội thất được thiết kế theo kiểu mô-đun để có thể gắn các thiết bị ngoại vi như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng bảng đồng hồ màn hình điện tử. Bảng điều khiển chỉ bao gồm 3 chức năng: sưởi kính, quạt gió và đèn cảnh báo khẩn cấp, cùng với cổng sạc USB. Người lái có thể điều chỉnh số bằng cách sử dụng nút bấm ở bên cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu hóa để chứa đồ. Mặc dù là một xe hạng nhỏ nhưng vẫn được trang bị cửa sổ trời.
Sử dụng động cơ điện công suất 6 kW (tương đương 8 mã lực), Citroen Ami đạt tốc độ tối đa 45 km/h. Pin lithium-ion dung lượng 5,5 kWh cho phép xe di chuyển lên đến 75 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy pin là 3 giờ với nguồn điện 220V. Với khoảng cách này, chiếc Ami có thể di chuyển trong nội thành TP. HCM trong cả ngày mà không lo hết pin.
Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có một chiếc Ami đã được nhập về và bán ra. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng sạc pin hiện nay vẫn là một rào cản đối với các xe điện vì thiếu trạm sạc công cộng phù hợp.