Xe siêu sang được đưa đi bảo dưỡng ở nước ngoài suốt 5 năm

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Việc tạm xuất xe Maybach 62S sang Đức có phải là hợp pháp không?

Có, việc tạm xuất xe Maybach 62S sang Đức để bảo dưỡng đã được Bộ Công Thương cấp phép. Doanh nghiệp IDT đã thực hiện theo quy định pháp luật và được miễn thuế khi tái nhập.
2.

Những thay đổi nào đã xảy ra với chiếc Maybach 62S sau khi bảo dưỡng?

Chiếc Maybach 62S đã trải qua nhiều thay đổi, bao gồm nâng cấp hình dáng từ model 2008 lên model 2013, với lưới tản nhiệt và cản trước mới, cùng nhiều chi tiết nội thất được thay thế.
3.

Tại sao chiếc Maybach 62S lại được miễn thuế khi tái nhập về Việt Nam?

Chiếc Maybach 62S được miễn thuế khi tái nhập vì đây là xe tạm xuất ra nước ngoài để sửa chữa và không làm thay đổi công dụng cơ bản, theo quy định của Cục Thuế Xuất nhập khẩu.
4.

Có những quy định nào đối với việc tái nhập hàng hóa sau khi sửa chữa?

Khi tái nhập hàng hóa sau sửa chữa, nếu không làm thay đổi hình dáng và công dụng, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, phải kê khai đầy đủ các loại thuế cho linh kiện thay thế.
5.

Chi phí bảo dưỡng chiếc Maybach 62S lên tới bao nhiêu?

Chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của chiếc Maybach 62S lên tới gần 420.500 EUR, tương đương khoảng 10 tỷ đồng, gấp nhiều lần so với giá trị ban đầu đã khai báo.