Xe Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh “Nhựa” sau 6 năm ở Việt Nam đã thế nào?
Chiếc Lamborghini Urus đã từng thuộc sở hữu của Minh “Nhựa” trong 2 năm giờ đã có diện mạo mới khi đổi chủ tại Hà Nội với giá trị ước tính khoảng 12 tỷ đồng.
Năm 2018, Minh “Nhựa” cùng đại gia Khánh Hòa khiến giới chơi xe bất ngờ khi mua về hai chiếc Lamborghini Urus – mẫu siêu SUV đầu tiên của thương hiệu siêu xe Italy có mặt tại Việt Nam. Cả hai chiếc xe đều được nhập về thông qua đại lý phân phối chính hãng, với giá sau thuế lên tới hơn 20 tỷ đồng. Hai đại gia đã phải chi số tiền hơn 22 tỷ để hoàn tất thủ tục đưa xe ra đường.
Sau 2 năm sử dụng, đại gia trong ngành nhựa đã bán chiếc xe. Siêu SUV này đã trải qua nhiều chủ nhân tại TP HCM, Bạc Liêu trước khi đến tay đại gia ở Hà Nội. Gần đây, xe bất ngờ xuất hiện trở lại trên đường phố Thủ đô sau thời gian vắng bóng, với diện mạo mới nhưng có phần “lão hóa” sau nhiều năm sử dụng.
Ban đầu, xe được sơn màu trắng. Tuy nhiên, đại gia ở Hà Nội đã thay đổi màu sơn thành đỏ nhám rực rỡ bằng phương pháp dán decal, thay vì sơn lại màu mới khiến cho chiếc xe không thể trở về màu sơn gốc. Phương pháp này cũng giữ cho lớp sơn ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hơn.
Khi còn thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, chiếc Lamborghini Urus đã trải qua việc nâng cấp bằng gói độ bodykit của Mansory, có tên là Mansory Venatus. Theo thông tin từ Mytour, chủ nhân xe đã chi hàng trăm triệu đồng cho việc nâng cấp này.
Nhờ bộ bodykit từ hãng độ danh tiếng của Đức, diện mạo xe trở nên mạnh mẽ, ấn tượng hơn. Phần đầu xe được thay thế nắp ca-pô bằng carbon, có hai gân lớn và các khe thông gió để làm mát động cơ. Bộ chia gió và ốp hốc gió trước vẫn giữ nguyên được làm từ vật liệu composite sơn đen.
Phần đuôi của xe cũng đã thay đổi một chút, khi cánh gió lớn trong gói độ Mansory được tháo bỏ. Chủ xe chỉ giữ lại cánh lướt gió bằng sợi carbon ở phần cuối của mui xe. Ốp cản sau và cánh lướt gió trên cửa khoang hành lý không được lựa chọn là loại “Carbon Fiber” đắt tiền, do Minh “Nhựa” chọn bản tiêu chuẩn.
Khi vừa về Việt Nam, chiếc siêu SUV được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn màu bạc khá đơn giản. Sau đó, doanh nhân ngành nhựa đã nâng cấp lên bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y, được phay xước và có kích thước lớn đến 22 inch. Hiện tại, bộ mâm này được sơn màu đen bóng hoàn toàn, có kẹp phanh màu đỏ bên trong và đĩa phanh gốm – carbon.
Trước khi đổi chủ sang đại gia Hà Nội, chủ cũ của chiếc xe, một đại gia nổi tiếng ở Bạc Liêu trong làng siêu xe đã bỏ ra hơn 200 triệu đồng để nâng cấp hệ thống ống xả gốc lên ống xả iPE Exhaust, nhằm tạo ra âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn từ động cơ tăng áp kép mặc dù ban đầu âm thanh của nó khá “nhẹ nhàng”.
Dưới nắp ca-pô của Siêu SUV Lamborghini Urus là một động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất cực đại lên tới 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp. Nhờ vào đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 305 km/h.
Hiện tại, trên thị trường xe cũ, chiếc Lamborghini Urus có mức giá khoảng 14-16 tỷ đồng. Thậm chí, một số chiếc Urus từ năm 2021-2022 vẫn được bán với giá 18-20 tỷ đồng - tương đương với giá của một chiếc Urus Performante mới 2023 từ hãng. Với năm sản xuất là 2018, giá trị của chiếc Urus trong bài viết của đại gia Hà Nội có thể chỉ khoảng 12-13 tỷ đồng.