Bên cạnh đó, phiên bản Forester 2.0 i-L có giá ưu đãi chỉ 990 triệu đồng, là lần đầu tiên một mẫu xe Subaru có giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất, 2.0 i-S, với trang bị gói công nghệ an toàn Eyesight có giá 1,288 tỷ đồng.
Forester mới nhận giải thưởng Grand Prix từ Japan NCAP về hiệu quả an toàn va chạm cao nhất. Nó cũng đạt đánh giá Advanced Safety Vehicle Triple Plus (ASV +++), cao nhất trong đánh giá hiệu quả phòng ngừa an toàn của Japan NCAP 2018-2019.
Forester 2019 sử dụng khung gầm Subaru toàn cầu, cải thiện bảo vệ hành khách với khả năng hấp thụ lực tác động tốt hơn. Thiết kế mới cao hơn và có đường gấp cong mạnh mẽ, giữ nguyên đặc trưng của dòng Forester nhưng cũng mang đến sự phá cách và tinh tế.
Thiết kế cao hơn của Subaru Forester 2019, kết hợp với các đường gấp cong mạnh mẽ ở hai bên. Thiết kế mới tuy vẫn giữ được đặc trưng của dòng Forester nhưng cũng nêu bật được sự phá cách và tinh tế với một vài sự thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn đuôi xe.
Kích thước của xe (DxRxC) là 4.625x1.815x1.730 mm và trục cơ sở dài 2.670mm. Với khoảng sáng gầm 220mm, Subaru Forester 2019 dễ dàng vượt qua địa hình đa dạng.
Thanh baga mui được nâng cao và có khoen móc gài, giúp vận chuyển hành lý tiện lợi hơn. Với thiết kế góc chữ A và các góc mù điều chỉnh, Forester mới cải thiện tầm nhìn và quan sát của người lái, tăng cường an toàn khi lái xe.
Không gian nội thất rộng rãi hơn, mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái và hành khách. Hệ thống phanh tay điện tử tự động giữ phanh khi dừng hoàn toàn, mở ra không gian bổ sung trên bảng điều khiển trung tâm.
Forester 2019 trang bị túi sau ghế lái, cổng sạc USB và điều khiển hệ thống thông gió điều hòa tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm. Bảng đồng hồ hiển thị thông tin đa chức năng, cùng với cửa cốp sau có độ mở cao hơn và điều chỉnh tự động.
Động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp đã được cải tiến để tăng công suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu, kết hợp với hộp số vô cấp CVT mang lại trải nghiệm lái mượt mà. Với công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, Forester mới sẽ đáp ứng mọi nhu cầu lái xe của bạn.
Mặc dù hệ thống động cơ tăng áp chưa quay lại Việt Nam, nhưng xe Forester có ít chi tiết hơn và ít khả năng hỏng hóc hơn khi xem xét từ góc độ dài hạn. Ngoài ra, cảm giác lái còn phụ thuộc rất nhiều vào các chi tiết như vô lăng, khung gầm, hộp số, hệ truyền động, và nhiều hơn nữa, chứ không chỉ là về động cơ mà thôi.