Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt, Toyota Alphard phiên bản mới đã ngừng nhận đơn hàng mới tại thị trường Nhật Bản.
Theo thông tin từ các nguồn tin tại Nhật Bản như CarTop, nhiều đại lý Toyota ở quốc gia này đã ngừng nhận đơn hàng mới cho Toyota Alphard 2024. Một đại lý đã xác nhận với một tờ báo rằng hàng chờ cho Toyota Alphard mới bắt đầu được tính bằng năm đơn vị chỉ sau 3 tháng kể từ ngày xe ra mắt.
Vì lý do đó, các đại lý đã quyết định ngừng nhận đơn hàng mới cho đến khi nguồn cung Toyota Alphard trở nên ổn định hơn. Dự kiến mẫu xe này có thể trở lại vào tháng 4 năm 2024.
Vì vấn đề trên, nhiều khách hàng Toyota tại Nhật Bản đã quyết định mua xe cũ của thế hệ trước thay vì chờ đợi xe mới có sẵn. Họ đã chấp nhận lựa chọn này mặc dù giá của xe cũ thậm chí cao hơn cả giá của xe mới (5,4 triệu yên tương đương 880,2 triệu đồng). Alphard đời này cũng bán chậm ở Việt Nam.
Vì phần lớn Toyota Alphard ở các quốc gia khác đều nhập khẩu từ Nhật Bản, nguồn cung của mẫu MPV này có thể trở nên khan hiếm trong thời gian tới với hàng chờ kéo dài. Hiện tại, xe đã được ra mắt tại Malaysia và Thái Lan. Lô xe đầu tiên cũng đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng cho ngày ra mắt người dùng.
Trong lần ra mắt này, kích thước của Toyota Alphard 2024 đã được mở rộng so với phiên bản trước để tăng không gian bên trong cabin. Đồng thời, để tạo ra thêm không gian nội thất, vị trí lái trên xe đã được điều chỉnh, hàng ghế thứ hai được thiết kế lại và giảm bớt ốp quanh cửa và hàng ghế thứ ba.
Tất cả các phiên bản của Toyota Alphard 2024 đều có 7 ghế, bao gồm 2 ghế trước, 2 ghế đơn cao cấp ở hàng 2 và ghế dài 3 chỗ ở hàng cuối. Một thay đổi lớn trên thế hệ mới của dòng xe này là hệ thống đèn, các nút điều khiển và hốc gió điều hòa đã được đặt ở trần xe. Bây giờ, chúng được đưa vào trung tâm trần để tạo ra sự cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số tính năng nổi bật khác của Toyota Alphard mới bao gồm thềm cửa có khả năng tự động mở/rút để thuận tiện cho việc lên xuống, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm chắn nắng cho cửa sổ và các cải tiến trên ghế hàng 2 mang lại sự thoải mái và thư giãn cho người dùng.
Trên bảng điều khiển của Toyota Alphard 2024 là màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch giống với Lexus LM và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế của khu vực này khá giống với Toyota Crown mới nhất.
Khung gầm của Toyota Alphard 2024 được xác định là loại TNGA-K, cùng hệ thống dẫn động cầu trước giống như RAV4 nhưng vững chắc hơn đến 40% so với phiên bản trước. Hiệu suất chống ồn và rung của cơ cấu thân xe cũng được cải thiện đáng kể.
Trong phần truyền động, hầu hết các phiên bản của Toyota Alphard 2024 sử dụng động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh, kết hợp với mô-tơ điện để sản sinh tổng công suất 247 mã lực. Hệ dẫn động mặc định là cầu trước nhưng có thể nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh.
Phiên bản sử dụng động cơ 2.5L 4 xy-lanh mà không có mô-tơ điện hỗ trợ chỉ có trên bản cơ bản nhất, với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm. Phiên bản thể thao Vellfire của Alphard sở hữu động cơ 2.4L 4 xy-lanh tăng áp, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Bản này còn có khung gầm cứng cáp và một cấu hình cao cấp độc quyền mang tên Z Premier. Trong tương lai gần, dòng xe sẽ có thêm phiên bản hybrid có khả năng sạc điện.